Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 13/8/2015 21:47'(GMT+7)

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động Kỷ niệm Ngày truyền thống CAND và Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ

Một tiết mục tham gia Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của Huyện đoàn Đồng Hỷ.

Một tiết mục tham gia Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của Huyện đoàn Đồng Hỷ.

Tối 12/8/2015, tại hội trường Công an Tỉnh Thái Nguyên, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã phối hợp với Công an tỉnh; Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) của tỉnh Tổng kết Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng; trao giải Cuộc thi viết “70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam”; tuyên dương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Tới dự và động viên các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh, có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Ma thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh.

Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng (viết tắt là TCM) năm 2015 do Tỉnh Đoàn tổ chức nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của các đội TCM từ cơ sở trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên. Đây cũng là dịp để các đơn vị giao lưu, học tập kinh nghiệm; tiếp tục phát huy lực lượng, các đội nhóm TCM trong các hoạt động của Đoàn ở cơ sở, phát hiện và giới thiệu những tài năng văn nghệ bổ sung nguồn lực cho phong trào.

Liên hoan đã thu hút 18/20 đơn vị huyện, thành, thị đoàn và Đoàn trực thuộc tỉnh tham gia; với hơn 300 diễn viên; 54 tiết mục đặc sắc, được đầu tư dàn dựng công phu, kỹ lưỡng. Với chủ đề: “Tự hào tiến bước  dưới cờ Đảng - Hát về người chiến sỹ Công an”, các tiết mục tại Liên hoan tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; đặc biệt là ca ngợi hình tượng người chiến sỹ CAND đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, âm thầm chiến đấu trên trận tuyến an ninh, mang lại bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Sau một ngày diễn ra Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải toàn đoàn, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Với các tiết mục, đã trao 2 giải A; 3 giải B; 5 giải C; 9 giải Khuyến khích. Cùng với đó, Công an tỉnh cũng trao 5 giải tiết mục xuất sắc hát về người chiến sỹ Công an. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng, thu hút đông đảo khán giả cổ vũ, như: tốp múa “Vì bình yên cuộc sống” của Đoàn thanh niên Công an tỉnh; màn hát múa “Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam và Tiếng hát dâng Đảng” của Đoàn thanh niên Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; màn hát múa “Việt Bắc nhớ Bác Hồ” của Huyện Đoàn Đồng Hỷ; đơn ca “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” của Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh…


Trao giải cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi viết “70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam”.

Cuộc thi viết “70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam” được phát động từ tháng 4 đến tháng 6/2015 đã thu hút 1583 bài dự thi; 8 video clip. Ban tổ chức đã chấm và trao 1 giải Nhất; 3 giải Nhì; 6 giải ba; 15 giải Khuyến khích. Cùng với đó, trong số bài dự thi gửi về Trung ương, đã có 1 bài đoạt giải Ba; 1 bài đoạt giải Khuyến khích.

Cũng tại buổi Tổng kết, Ban tổ chức đã trao tặng Giấy khen và phần thưởng cho 8 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc./.                 
                                                                                
Tin, ảnh: Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất