Thứ Năm, 19/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 22/7/2018 20:57'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: “Diễn đàn dư luận xã hội trong công nhân”


 

 Đồng chí Tô Đại Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, cùng đại diện Liên đoàn Lao động, Bảo hiểm Xã hội, Ban Quản lý các KCX-KCN thành phố, ban tuyên giáo các đơn vị và 130 công nhân trực tiếp tham gia sản xuất của các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đến dự diễn đàn.

Tại diễn đàn, đội ngũ công nhân trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của Thành phố đã phản ánh những tâm tư, nguyện vọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như: việc đào tạo, nâng cao tay nghề cho công nhân để có thể ứng phó với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; vấn đề giáo dục cho con em công nhân; tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm; tình hình, giá cả điện, nước, nhà trọ; tình hình an ninh trật tự xung quanh khu vực các công ty cũng như nhà trọ của công nhân; ý thức giữ gìn vệ sinh, không xả rác của các hộ dân, nhất là các hộ kinh doanh ăn uống.

Phát biểu tại diễn đàn, các nữ công nhân vệ sinh mong muốn người dân thành phố cùng nhau nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đổ rác đúng nơi quy định... để góp phần làm cho thành phố sạch, đẹp và văn minh cũng như giúp cho công việc của các chị bớt cực nhọc hơn.

Ngoài ra, nhiều công nhân còn phản ánh về công tác thông tin tuyên truyền, việc đăng các thông tin thiếu kiểm chứng của các trang thông tin điện tử, báo mạng đã ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của công nhân.

Tại diễn đàn, Liên đoàn Lao động thành phố đã khảo sát nhỏ về các chương trình của Liên đoàn Lao động thành phố dành cho công nhân thông qua hình thức hỏi nhanh.

Kết luận tại diễn đàn, đồng chí Tô Đại Phong đã đề nghị ban tuyên giáo các đơn vị ghi nhận phản ánh của công nhân trên địa bàn, đơn vị của mình để kịp thời báo cáo lãnh đạo chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết. Riêng các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố, đồng chí đã ghi nhận tất cả các ý kiến và sẽ phân loại thông tin để cùng các ngành chức năng tìm biện pháp giải quyết.

Diễn đàn dư luận xã hội trong giới công nhân thành phố là một trong các diễn đàn trong từng ngành, từng giới mà Ban Tuyên giáo Thành ủy tiến hành trong năm nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt và nghiên cứu dư luận xã hội trên địa bàn thành phố.

Kiến Quốc



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất