Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 18/11/2009 14:23'(GMT+7)

Thống nhất lộ trình lên chuyên nghiệp

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

Một trong những nội dung cơ bản của Hội nghị BCH LĐBĐVN lần này là đề cử nhân sự cho các ban chức năng. Theo điều lệ đã được Đại hội VI thông qua, BCH VFF có 11 ban chức năng gồm: Ban chiến lược, Ban Bóng đá chuyên nghiệp, Ban Futsal, Ban Bóng đá nữ, Ban Bóng đá phong trào, Ban Tiếp thị tài trợ và Tạo nguồn tài chính, Ban Tài chính, Ban Đối ngoại, Ban Truyền thông, Ban Y học và Ban Tư cách cầu thủ. Trong phiên họp toàn thể sau Đại hội VI, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã có những gợi ý về nhân sự cho các ban chức năng. Sau khi cân nhắc, BCH sẽ đi đến quyết định cuối cùng về nhân sự cho các ban chức năng trong Hội nghị lần này.

Một nhiệm vụ không kém phần quan trọng sẽ được đưa vào chương trình nghị sự của Hội nghị là thống nhất và thông qua lộ trình lên chuyên nghiệp. Như đã biết, mục tiêu của BĐVN là mùa giải 2011 phải hoàn thành các tiêu chí chuyên nghiệp do AFC đưa ra. Theo đó, chúng ta sẽ có một BTC giải thực sự chuyên nghiệp, độc lập. Ngoài ra, BĐVN sẽ chứng kiến một bước chuyển quan trọng và căn bản. Đó là các đội bóng phải hoạt động theo mô hình công ty. Đây là những điều kiện tiên quyết cho một nền bóng đá chuyên nghiệp và ổn định. Tại Hội nghị này, BCH sẽ đưa ra những cột mốc mà bộ phận điều hành và các CLB cần hoàn thành trong lộ trình đi lên chuyên nghiệp. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện và thủ tục cần để xin phép Chính phủ tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tại Hội nghị, phòng Tổ chức thi đấu sẽ trình lên BCH bản thăm dò ý kiến các đội bóng về cơ chế sử dụng cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập quốc tịch để ra quyết định cuối cùng.

Kim Đan - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất