Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 26/6/2013 22:20'(GMT+7)

"Thông tin đối ngoại phải bảo đảm lợi ích quốc gia"

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: "Cần phải đẩy mạnh thông tin đối ngoại trong thời gian tới. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: "Cần phải đẩy mạnh thông tin đối ngoại trong thời gian tới. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Tại Hội nghị Triển khai chương trình Hành động của Chính phủ về Thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020 sáng 26/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son yêu cầu trong mọi tình huống, công tác thông tin đối ngoại cần phải đặt lợi ích dân tộc, quốc gia lên cao nhất.

Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, mặc dù gặp không ít khó khăn như cơ chế chính sách, vật chất… cho thông tin đối ngoại còn hạn chế, song công tác thông tin đối ngoại cũng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng được Chiến lược thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020; Chủ trì dự thảo Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020 để trình Chính phủ; Tổ chức tập huấn công tác thông tin đối ngoại cho nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước... 

Đến nay, chúng ta cũng đang quy hoạch mạng lưới đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều kênh truyền hình đối ngoại, truyền hình Internet, website thông tin phục vụ kiều bào đã hoạt động tốt.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định thông tin đối ngoại là một nhiệm vụ rất quan trọng, cần có sự phối hợp chặt chẽ cùng các Bộ ngành có liên quan để xây dựng được một kế hoạch cụ thể và nhất quán. Đồng chí nhấn mạnh, với những thách thức trong thời gian tới, Việt Nam càng phải đẩy mạnh thông tin đối ngoại, làm cho thế giới hiểu hơn về Việt Nam cũng như phản bác lại những thông tin sai lệch của các thế lực thù địch./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất