Thứ Ba, 1/10/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 1/11/2010 15:21'(GMT+7)

Thực hiện "4 tại chỗ" và đảm bảo tối thiểu "3 đủ"

Niềm vui của các học sinh trường Tiểu học Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình khi có SGK mới

Niềm vui của các học sinh trường Tiểu học Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình khi có SGK mới

Trong chuyến khảo sát và cứu trợ sau lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu: Trước mắt, các cấp quản lý GD chỉ đạo các trường nhanh chóng làm vệ sinh, dọn dẹp phong quang trường lớp, đảm bảo môi trường cho học sinh đến lớp, đặc biệt là các trường ở cấp học Mầm non phải đảm bảo điều kiện vệ sinh trường, lớp học không bị ô nhiễm cho các cháu.
 
Trên tinh thần đảm bảo "3 đủ", Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu: các nhà trường, CB, GV-HS phải phát huy tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", đồng thời kêu gọi các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm giúp đỡ: từ sách vở, quần áo, lương thực-thực phẩm đến trang thiết bị học tập giúp học sinh có điều kiện tối thiểu đến trường.

Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện hỗ trợ có lộ trình nhằm giúp các địa phương này nhanh chóng ổn định công tác dạy và học. Trước mắt, Bộ sẽ huy động các nguồn lực để cung ứng đủ và sớm nhất SGK cho học sinh đến trường. Không để cho các cháu vì thiếu SGK mà phải nghỉ học. 

Tiếp đó, các Sở GD-ĐT thống kê chi tiết những thiệt hại (CSVC, trang thiết bị, SGK,...) báo cáo Bộ GD-ĐT. Trên cơ sở đó các Sở GD-ĐT điều tiết giữa các trường, các vùng nhằm chia sẻ, tận dụng tối đa các điều kiện giảng dạy và học tập.
 
Sau SGK, Bộ GD-ĐT thông qua các dự án, các nhà tài trợ sẽ hỗ trợ các địa phương, các trường những trang thiết bị giảng dạy, học tập thiết yếu để các địa phương này sớm ổn định, đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng của việc dạy và học.

Các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình trong hại trận lũ lụt vừa qua đã gánh chịu những thiệt hại vô cùng to lớn.
M
ặc dù các trường đã đi học sau lũ, nhưng thầy và trò nơi đây đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn. Các địa phương này đang rất cần sự chung tay, góp sức của các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để sớm khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định đời sống cũng như đảm bảo cho công tác giảng dạy, học tập.

GD&TĐ
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất