Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 11/9/2009 20:7'(GMT+7)

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tryền Cuộc vận động ngày càng đạt kết quả và thiết thực

Phụ nữ huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận với nghề Dệt thổ cẩm

Phụ nữ huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận với nghề Dệt thổ cẩm

Nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngay sau khi triển khai thực hiện Cuộc vận động ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'', Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn các cấp Hội triển khai sâu rộng Cuộc vận động đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh Ninh Thuận. Nội dung của Cuộc vận động được các cấp Hội triển khai với nhiều hình thức như: Tổ chức học tập, nghiên cứu các chuyên đề, toạ đàm, tham gia Hội thi kể chuyện về Bác và lồng ghép với nhiều phong trào thi đua ''Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc'', ''Giỏi, việc nước, đảm việc nhà'', ''Phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo''... Hội còn biên soạn và cung cấp tài liệu về nội dung Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ X, ''Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu'' và tác phẩm ''Sửa đổi lối làm việc'' giúp các cơ sở Hội có tài liệu tham khảo học tập; chỉ đạo cho mỗi cấp Hội phải xây dựng được ít nhất 1 mô hình ''làm theo'' tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ vậy, qua 2 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, toàn tỉnh có 849 lượt cán bộ chủ chốt và 124.165 lượt cán bộ, hội viên tham gia học tập, nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng của Bác. Đến nay, đa số cán bộ, hội viên phụ nữ đã nhận thức được những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức cách mạng. Ở các huyện, thành phố và cơ sở Hội đã xây dựng tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống, xác định rõ các nội dung học tập và làm theo phù hợp với tính chất nhiệm vụ và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị để thực hiện có nền nếp và hiệu quả Cuộc vận động.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu sắc về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận còn chỉ đạo cho các cấp Hội tổ chức nhiều việc làm cụ thể thiết thực để ''làm theo'' tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: triển khai các mô hình, phong trào phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình, phong trào ''Hũ gạo tình thương'', ''Mái ấm tình thương''... Nhiều cấp hội đã hưởng ứng việc ''làm theo'' tấm gương của Bác rất thiết thực. Tuy ở mỗi cấp hội có các hình thức và cách ''làm theo'' tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh khác nhau, nhưng tất cả đều có chung một ý nghĩ đó là tương trợ, giúp đỡ nhau.

Với chủ đề năm 2009 là ''Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân'' gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác và để Cuộc vận động ngày một đi vào chiều sâu, Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận đã đề ra một số nhiệm trụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tập trung chỉ đạo các cấp Hội tạo điều kiện để cán bộ, hội viên đều được quán triệt và học tập đầy đủ các chuyên đề; giữ vững sự đoàn kết trong nội bộ và quán triệt các Nghị quyết của cấp trên cho cán bộ, đảng viên, hội viên của minh để việc ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' ngày càng đạt kết quả và thiết thực./.

Thanh Liêm - Hội LHPN tỉnh Ninh Thuận

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất