Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 27/8/2009 16:45'(GMT+7)

Xã Vinh Kim thực hiện tốt quy chế dân chủ để chăm lo lợi ích cho nhân dân

Lễ hội "Cúng biển" truyền thống của ngư dân huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

Lễ hội "Cúng biển" truyền thống của ngư dân huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với sửa đổi lề lối làm việc, xây dựng đời sống văn hóa, cán bộ, đảng viên ngày càng gương mẫu, làm được nhiều việc có ích cho nhân dân. Cho nên, sau khi triển khai 3 chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về đạo đức cách mạng, sang năm 2008, Đảng ủy, Chính quyền xã Vinh Kim tiếp tục chỉ đạo thực hiện bước 2 của Cuộc vận động với công việc trọng tâm là đẩy mạnh “sửa đổi lối làm việc” gắn với phương châm việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh. Theo đó, việc cải cách hành chánh nhà nước, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, giải quyết kịp thời những yêu cầu cụ thể của nhân dân, xây dựng văn hóa ứng xử của cán bộ, đảng viên, công chức xã. Đảng ủy Xã Vinh Kim yêu cầu từng cán bộ, đảng viên thực hiện giờ làm việc nghiêm túc và mỗi công việc đều phân công người chịu trách nhiệm trước nhân dân, giữ uy tín với nhân dân. Đây cũng là một tiêu chí để đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức xã Vinh Kim.

Đồng chí Nguyễn Hữu Trí, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Kim cho biết: Việc sửa đổi lối làm việc của cán bộ, viên chức và hệ thống chính trị đã được chuyển biến tích cực thể hiện qua hoạt động của tổ chức đảng và bộ máy chính quyền, được nhân dân ghi nhận. Với dân số trong xã đông lên tới 17.007 nhân khẩu, nhu cầu giải quyết giấy tờ, hồ sơ là rất lớn, song tất cả các đầu việc giải quyết cho nhân dân đều giải quyết “một cửa” rút ngắn thời gian và không để tồn đọng.  Công tác dân vận cũng đạt được nhiều kết quả đáng khen. Là xã có đông đồng bào công giáo, chiến 40% dân số. Do đó, trong thực hiện dân vận, xã Vinh Kim đã chú trọng phát huy hoạt động của các ban điều hành giáo dân, tranh thủ các linh mục để cùng phối hợp xây dựng, chăm lo đời sống ở khu dân cư. Việc thực hiện quy chế dân chủ ở xã luôn được chỉ đạo gắn với việc nâng cao chất lượng ăn, ở, đi lại, chăm sóc sức khỏe, học hành cho nhân dân.  Mỗi công việc chung đều được thảo luận sôi nổi ở các tổ dân cư trước khi tiến hành. Cán bộ, đảng viên trực tiếp đi vận động nhân dân luôn luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, nên được dân tin. Từ đó, nhân dân đã nhiệt tình đóng góp sức người, sức của trong xây dựng cơ sở hạ tầng của xã.

Những chủ trương, kế hoạch chuyển đổi cơ cấu sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa của xã đều được nhân dân đồng thuận và nhiệt tình thực hiện. Nhờ vậy, năng suất và hiệu quả kinh tế nông-thủy sản ngày càng được nâng cao. Tổng giá trị năm 2008 đạt 10,9 tỷ đồng, tăng 4 tỷ so với năm 2006, đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế-xã hội của xã. Năm 2008, xã đã họp bình xét 3.489 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, tăng 264 hộ so năm 2006, đạt 94,88%; đã xét công nhận 3.355 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình sức khỏe, đạt 91,24%. Với những thành tích đã đạt được, vừa qua xã Vinh Kim đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh công nhận đạt danh hiệu xã văn hóa./.

Thanh Dũ - Ban Tuyên giáo huyện Cầu Ngang - tỉnh Trà Vinh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất