Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 15/2/2012 21:49'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân khu vực nông thôn

Tuyên dương gương tốt trong các phong trào nông thôn ngoại thành TP. Hồ Chí Minh.

Tuyên dương gương tốt trong các phong trào nông thôn ngoại thành TP. Hồ Chí Minh.

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch theo Quyết định số 402/QĐ-UBND ngày 20/1/2012 của Chủ tịch UBND Thành phố về thực hiện Đề án thứ nhất của Thủ tướng Chính phủ về “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân ở nông thôn”  năm 2012 trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Mục tiêu là của Kế hoạch là tuyên truyền, phổ biến các nội dung pháp luật đã lựa chọn thông qua các hình thức phù hợp cho người dân ở nông thôn nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, hình thành nếp sống và làm việc theo pháp luật của người dân ở nông thôn, đồng thời góp phần đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Việc triển khai thực hiện Kế hoạch nhằm đạt được các yêu cầu:

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của người dân ở nông thôn.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật (TTPBPL) phải được tiến hành có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời, thường xuyên và đồng bộ gắn với việc tổ chức thi hành pháp luật.

Kết hợp giữa công tác TTPBPL với công tác giáo dục pháp luật; giữa hoạt động TTPBPL với vận động nhân dân chấp hành pháp luật gắn với thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; lồng ghép các đề án chuyên đề về phổ biến, giáo dục pháp luật và chương trình khác đang thực hiện tại 5 huyện ngoại thành của TP. Hồ Chí Minh.

Đến hết năm 2012 phấn đấu đạt từ 90% trở lên người dân ở nông thôn được TTPBPL; 100% cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan, đơn vị liên quan đến người dân ở nông thôn được phổ biến, hướng dẫn quy định pháp luật thuộc lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ của mình.

Ngoài các Sở, ngành Thành phố, UBND TP. Hồ Chí Minh giao Hội Nông dân Thành phố xây dựng và tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả nhằm huy động các nguồn lực xã hội tham gia vào hoạt động TTPBPL cho người dân nông thôn, bao gồm các hoạt động: khảo sát; biên soạn tài liệu pháp luật; tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác TTPBPL của Hội; tổ chức TTPBPL; theo dõi chỉ đạo điểm và nhân rộng mô hình; giám sát, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch. Phối hợp với các Sở, ngành, đoàn thể tổ chức TTPBPL trong lĩnh vực phụ trách của Hội Nông dân Thành phố.

Kế hoạch được triển khai đến ngày 31/12/2012 trên phạm vi 5 huyện ngoại thành của TP. Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh:  Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất