Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 29/7/2011 14:32'(GMT+7)

Trao tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Học viện CT - HCQG Hồ Chí Minh

Mẫu tượng bán thân Chủ tịch Hồ Chí Minh do Nhà điêu khắc, Đại tá Minh Đỉnh sáng tác được đánh giá là thể hiện trung thực nhất cốt cách, hình ảnh của Bác Hồ kính yêu. Mẫu tượng này được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chọn để tổ chức sản xuất và trao tặng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội.

Thừa ủy quyền của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã trân trọng trao pho tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Học viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng bày tỏ niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, một lãnh tụ kiệt xuất, người anh hùng dân tộc vĩ đại, người chiến sĩ cộng sản quốc tế lỗi lạc, nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại. Việc trưng bày tượng Bác Hồ tại nơi trang trọng, sinh hoạt tập thể thể hiện tình cảm tôn kính của nhân dân ta đối với Bác kính yêu, đồng thời là một nghi thức trang nghiêm của quốc gia, các cơ quan, các tổ chức chính trị và toàn thể nhân dân Việt Nam - Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng nhấn mạnh.

Bức tượng được đặt trang trọng tại Hội trường lớn của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh sẽ góp phần giáo dục truyền thống, làm cho hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục tỏa sáng ấm áp tại Học viện mang tên Người; góp phần gìn giữ, phát huy, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, toàn thể cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện kiên định mục tiêu mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Tại buổi lễ, GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã dành cho Học viện. Việc Bộ Quốc phòng trao tượng Bác tặng Học viện đúng vào dịp chuẩn bị bước vào năm học 2011-2011 là một sự kiện quan trọng, là nguồn động viên to lớn để toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện tiếp tục đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất