Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 22/12/2009 19:56'(GMT+7)

Tưng bừng không khí Giáng sinh 2009

Nhà thờ Hàm Long, Hà Nội đã được trang hoàng đón lễ Giáng sinh.

Nhà thờ Hàm Long, Hà Nội đã được trang hoàng đón lễ Giáng sinh.

Các ngả đường dẫn về nhà thờ đá Phát Diệm, vùng công giáo Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, đã được trang hoàng để đón lễ Giáng sinh. Xung quanh nhà thờ chính, cờ phướn tung bay bên cạnh các hang đá nhân tạo được dựng lên tạo một không khí vui tươi, an lành.

Trong thành công chung này có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào giáo dân trên địa bàn. Ông Phạm Văn Hưng, phó Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn cho biết, Kim Sơn có truyền thống đoàn kết lương giáo. Bà con nơi đây luôn thể hiện lương giáo một lòng… cùng với nhân dân cả nước có những đóng góp tích trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong công cuộc xây dựng CNXH, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Với mục đích mang đến một Giáng sinh ấm áp, vui tươi cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, giúp các em nhận biết được xã hội và cộng đồng luôn quan tâm giúp đỡ, chăm sóc và dõi theo các em, vào ngày 24/12 Hội nghệ thuật nhân đạo Hà Nội ra mắt chương trình “Giáng sinh yêu thương”.

Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà trẻ mái ấm tình thương 19/5, Phúc xá, Ba Đình với sự góp mặt của các nghệ sĩ Hội nghệ thuật nhân đạo Hà Nội, các ca sĩ trẻ cùng đông đảo sinh viên tình nguyện đến từ các trường Đại học như Bách Khoa, Kinh tế, Ngoại giao, Văn hoá…

Hơn 520 trẻ em khuyết tật tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và  Trung tâm Thuận An ở Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương cũng sẽ được đón mừng Giáng Sinh trong dịp lễ hội năm nay cùng với Ngân hàng HSBC – một trong những ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua thăm Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM nhân dịp lễ Giáng sinh.

Ngày 21/12, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dẫn đầu, đã đi thăm các cơ sở tôn giáo, nhân mùa lễ Giáng sinh 2009.

Linh mục Nguyễn Công Danh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, bày tỏ sự cảm ơn đối với cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện cho các giáo xứ, họ đạo và đông đảo giáo dân được tham gia vào các mặt hoạt động xã hội, thể hiện trách nhiệm của người Công giáo tốt, cũng là người công dân tốt, sống tốt đời đẹp đạo.

Chiều 21/12, tại giáo xứ Đa Minh - Ba Chuông, quận Phú Nhuận, (TPHCM), Trung tâm Mục vụ và Ban Mỹ thuật Đa Minh - Ba Chuông đã khai mạc triển lãm nghệ thuật chủ đề “Đêm đông không nhà”. Triển lãm giới thiệu 148 tác phẩm (gồm tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh ghép gỗ, lụa, sơn mài, gốm, điêu khắc, bột màu, sắp đặt và ảnh nghệ thuật) của 59 tác giả là các họa sĩ, nhà điêu khắc và nhiếp ảnh gia nổi tiếng.

Linh mục Vũ Đức Trung, Giám đốc Trung tâm Mục vụ Đa Minh - Ba Chuông cho biết, ngoài ý nghĩa đón mừng Giáng sinh, Ban tổ chức sẽ dành 50% số tiền thu được từ triển lãm để gây quỹ từ thiện, tặng quà và lì xì cho những người nghèo, lang thang cơ nhỡ tại TPHCM đúng vào đêm giao thừa Tết Canh Dần. Triển lãm trưng bày từ nay đến hết ngày 28/12.

Nhân kỷ niệm lễ Thiên Chúa giáng sinh năm 2009, chiều 18/12, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và đón mừng năm mới 2010.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban TUMTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim bày tỏ mong muốn đồng bào công giáo cả nước tiếp tục đưa cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Sống tốt đời đẹp đạo" đi vào chiều sâu. Ủy ban Đoàn kết Công giáo cần tăng cường tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo và Thư Chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam "Sống phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào".

Phó Chủ tịch Vũ Trọng Kim chúc các vị linh mục, nam nữ tu sỹ và đồng bào Kitô giáo Việt Nam đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc trong hồng ân của Thiên Chúa và đoàn kết chặt chẽ trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp lễ Giáng sinh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm gửi thư chúc mừng tới các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sỹ, cùng toàn thể đồng bào Kitô hữu Việt Nam.  

Chủ tịch MTTQ tin tưởng các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sỹ, cùng toàn thể đồng bào Kitô hữu Việt Nam tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh, chung sức chung lòng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh"./.

(chinhphu.vn Tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất