Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 14/10/2010 10:51'(GMT+7)

Vĩnh Linh: Kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống các Ban Đảng và Văn phòng cấp uỷ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phan Ngọc Hùng - UVTV - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy thay mặt lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Huyện ủy nêu rõ: Cùng với sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam vào ngày 3/2/1930, các ban Đảng và Văn phòng Trung ương cũng được hình thành và nhanh chóng đi vào hoạt động, trực tiếp phục vụ hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương. Dù ra đời trong những hoàn cảnh khác nhau, với những giai đoạn và mốc son lịch sử riêng biệt, song tựu trung lại, quá trình hình thành và phát triển các bộ phận tham mưu, giúp việc của Đảng hoàn toàn là một khối vận động thống nhất, không thể tách rời, đi liền với quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của TW Đảng đối với cách mạng Việt Nam.

Cùng với lịch sử truyền thống vẻ vang 80 năm qua của các ban Đảng và Văn phòng cấp ủy cả nước và tỉnh Quảng Trị, các ban Đảng và Văn phòng Huyện ủy Vĩnh Linh cũng có quá trình hình thành và phát triển theo từng giai đoạn phát triển của cách mạng. Sau ngày đất nước thống nhất, hơn 13 năm cùng Gio Linh, Cam Lộ trong ngôi nhà chung Bến Hải, đặc biệt từ năm 1990, khi trở về với tên gọi của chính mình, kế thừa và phát huy những thành quả đạt được, các ban Đảng và Văn phòng Huyện ủy Vĩnh Linh đã có những đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của huyện nhà. Nhiều thế hệ cán bộ làm công tác Đảng đã không ngừng rèn luyện phấn đấu và trưởng thành. Nhiều đồng chí trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện và đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Trong thành chung đó, có phần đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm công tác Đảng của các Ban, bộ phận, Văn phòng cấp uỷ Vĩnh Linh qua các thời kỳ, đặc biệt là những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2005 - 2010. Nhiệm kỳ qua, công tác tổ chức cán bộ có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng đảng viên được nâng lên, tỷ lệ đảng viên tiên phong gương mẫu phát huy tác dụng tốt hàng năm đều tăng cao (năm 2006 có 3.060đ/c chiếm 52,26%, đến năm 2009 có 5.303 đồng chí chiếm tỷ lệ 85,3%). Tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh năm sau cao hơn năm trước, đến năm 2008 không còn TCCS Đảng yếu kém. Công tác Dận vận được coi trọng và tập trung chỉ đạo. Nhận thức và trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền đối với công tác dân vận được nâng lên. Phong trào thi đua "Dân vận khéo" được chỉ đạo triển khai, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận. Với chức năng tham mưu và phục vụ, nhiệm kỳ qua, Văn phòng cấp ủy đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chất lượng văn bản tham mưu ngày càng được nâng cao. Cơ sở vật chất, phương tiện cũng như các loại tài liệu phục vụ các hoạt động của Thường vụ và cấp ủy được chuẩn bị chu đáo....

Tại buổi lễ, đ/c Hoàng Đức Thắng - TUV - Bí thư Huyện ủy đã trao kỷ niệm chương cho gần 40 đồng chí cán bộ huyện và cơ sở đã có nhiều đóng góp cho công tác Dân vận, Tổ chức, Kiểm tra và Văn phòng cấp ủy trong thời gian qua.

Trần Thị Thu Hà (CTV)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất