Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 9/11/2012 22:6'(GMT+7)

Vĩnh Long bế giảng lớp tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền miệng năm 2012

 

Tham dự lễ, có đồng chí Trần Văn Thành – TUV, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Bùi Văn Hai – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Phạm Hùng cùng 42 học viên là báo cáo viên cơ sở của huyện Long Hồ, thành phố Vĩnh Long và 4 đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ tham dự tập huấn.

Đây là lớp thứ hai và cũng là lớp cuối cùng của đợt tập huấn được tổ chức trong 02 ngày 07 và 08/11/2012.

Tại khóa tập huấn lần này, các học viên đã được tiếp thu các chuyên đề do các Báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trình bày, gồm: Một số vấn đề chung về công tác tuyên truyền; Tuyên truyền miệng trong hoạt động tuyên truyền; Xây dựng và tổ chức hoạt động đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; Nội dung, phương pháp chuẩn bị một buổi tuyên truyền miệng; Phương pháp thực hiện một buổi tuyên truyền miệng. Ngoài ra, ban tổ chức lớp còn sinh hoạt quy chế hoạt động báo cáo viên của Đảng cho toàn thể học viên. Đồng thời, mỗi học viên phải thực hành một bài tuyên truyền miệng trước lớp về một phần nội dung trong các chuyên đề Hội nghị Trung ương 4, Trung ương 5 khoá XI do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ biên soạn.

Qua kiểm tra, có 19% học viên đạt loại Giỏi, 36% học viên đạt loại Khá, 45% học viên đạt loại Trung bình và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng cho 42 học viên.

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Trần Văn Thành lưu ý, mỗi học viên sau khi đã được tập huấn, cần vận dụng các kiến thức được tiếp thu vào bài tuyên truyền của mình, từ cách thức soạn đề cương, phương pháp trình bày một bài tuyên truyền miệng, …. sao cho thật sự khoa học, hấp dẫn. Đồng thời, cần tăng cường đối thoại với người nghe và thực hiện tốt hơn nữa công tác phản ánh dư luận xã hội theo chức năng được giao.

Trước đó, từ ngày 31/10 đến đến 01/11/2012, lớp thứ nhất đã được tổ chức và đã có 41 học viên là báo cáo viên cơ sở của 05 huyện Mang Thít, Vũng Liêm, Trà Ôn, Tam Bình, Bình Tân hoàn thành chương trình tập huấn.

Quang Chiến (Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Vĩnh Long)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất