Thứ Bảy, 21/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 16/8/2013 23:7'(GMT+7)

Vĩnh Long quán triệt NQTW 7 (khoá XI) cho cán bộ chủ chốt

Ngày 15 và 16/8/2013, Tỉnh uỷ Vĩnh Long tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 7, BCH Trung ương khoá XI cho cán bộ chủ chốt là các đồng chí uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các huyện uỷ, thị ủy, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong 2 ngày, các đại biểu đã được nghe triển khai các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 7, BCH Trung ương khoá XI, gồm: Nghị quyết số 25-NQ/TW về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Nghị quyết số 24-NQ/TW về “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”; Kết luận số 64-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”; Kết luận số 63-KL/TW về “Một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020” và các chuyên đề về: việc tiếp thu ý kiến nhân dân góp ý vào Dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992; sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; công tác quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Ngoài ra, hội nghị còn triển khai, lấy ý kiến góp ý 2 dự thảo chương trình hành động của Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW và Nghị quyết số 25-NQ/TW Hội nghị lần thứ 7, BCH Trung ương khoá XI, để chỉnh sửa, bổ sung, ban hành chính thức trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ nhanh chóng xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt, tuyên truyền các nội dung Hội nghị lần thứ 7, BCH Trung ương khoá XI đã được tiếp thu sâu rộng trong toàn đảng bộ và các tầng lớp nhân dân tại địa phương, đơn vị mình theo kế hoạch của Tỉnh uỷ đã ban hành. Song song  đó, cần chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện 2 chương trình hành động của Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW và Nghị quyết số 25-NQ/TW sẽ được ban hành trong nửa đầu tháng 9/2013.

Về kết quả 1 năm Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các địa phương, đơn vị và mỗi cá nhân cần rà soát lại các hạn chế, khuyết điểm đã được kiểm điểm và đề ra lộ trình khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm trên cơ sở thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp đã đề ra. Ngoài ra, cần phát huy dân chủ trên tinh thần tập trung, xem tự phê bình và phê bình trở thành công việc thường xuyên trong các kỳ sinh hoạt lệ chi bộ.

Được biết, theo kế hoạch, việc tổ chức triển khai, quán triệt các nghị quyết, kết luận, chuyên đề Hội nghị lần thứ 7, BCH Trung ương khoá XI trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long phải được tổ chức xong trong tháng 8/2013 đối với cấp huyện và xong trong tháng 9/2013 đối với cấp xã.

Quang Chiến
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất