Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Năm, 13/12/2018 9:48'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Cho ý kiến vào báo cáo công tác năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Tỉnh ủy

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trì buổi họp

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trì buổi họp

Năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Nhận thức của chính quyền các cấp về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực; tinh thần nêu gương được cán bộ, đảng viên thực hiệm nghiêm túc. Tăng trưởng kinh tế đạt và vượt các mục tiêu; thu hút đầu tư, thu ngân sách đảm bảo yêu cầu đề ra; an sinh xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả tốt.

Thảo luận về báo cáo, các đại biểu cho rằng việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018 còn một số hạn chế cần khắc phục. Công tác quản lý kiến trúc, chỉnh trang đô thị chưa đạt được mục tiêu mong muốn; cải cách thủ tục hành chính còn hạn chế, kỷ luật kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ công chức chưa thật sự có chuyển biến rõ nét. Việc khơi thông nguồn lực phát triển sản xuất ở cơ sở còn chậm.

Các đại biểu đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những bất cập trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng; bổ sung vào báo cáo đánh giá hiệu quả của các chính sách đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Rà soát đầu tư công từ cấp xã đến tỉnh để đánh giá nguyên nhân, trách nhiệm và có giải pháp giải quyết tồn tại triệt để; rà soát các dự án giao đất đầu tư chậm triển khai để có biện pháp chỉ đạo đôn đốc giải quyết; quan tâm đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu, cụm công nghiệp để thu hút các dự án có khả năng đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh. Tiếp tục tập trung thực hiện Đề án 01 của Tỉnh ủy, các Nghị quyết 18, 19 của TƯ, có đánh giá sau sắp xếp, tinh giản để xử lý kịp thời bất cập, tồn tại; từng bước chuẩn bị nguồn nhân lực cho Đại hội Đảng bộ các cấp.

Kết luận nội dung này đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu, để hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nhiệm vụ năm 2019, cả hệ thống chính trị cần phải vào cuộc với quyết tâm cao trên cơ sở nhận thức rõ và khắc phục hạn chế yếu kém trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của năm 2018. Tập trung cao độ, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh; chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội Đảng các cấp; bố trí nguồn lực, nhân lực để thực hiện các Nghị quyết TƯ 6,7,8. Đồng chí giao Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến các đại biểu, khẩn trương hoàn thiện báo cáo.

Hội nghị cũng bàn và cho ý kiến vào chương trình công tác, chương trình kiểm tra, giám sát năm 2019 của Tỉnh ủy./.

Nhật Ánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất