Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 12/11/2010 14:0'(GMT+7)

Việc làm sáng tạo từ Cuộc vận động

Công trường Thuỷ điện Sơn La (Ảnh minh hoạ)

Công trường Thuỷ điện Sơn La (Ảnh minh hoạ)

Hình thức thực hiện là mỗi tháng, một đảng viên ủng hộ từ một nghìn đồng trở lên vào quỹ. Số tiền thu được sẽ sử dụng để hỗ trợ đảng viên nghèo trong Đảng bộ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh uỷ, hàng tháng trong dịp sinh hoạt chi bộ, các đảng viên đã nhiệt tình ủng hộ và thực hiện nghiêm túc. Sau gần bốn năm thực hiện, từ khi phát động (03.02.2007) đến ngày 30.9.2010, số tiền quỹ đã có 1.786.353.000 đồng. Việc sử dụng số tiền từ quĩ hỗ trợ đảng viên nghèo này rất công khai, minh bạch và đúng đối tượng. Tỉnh uỷ Sơn La đã xây dựng quy định về việc sử dụng số tiền này đúng mục đích, hàng năm Ban Thường vụ tỉnh uỷ đều ban hành các quyết định thực hiện. Trong 4 năm tỉnh đã trích số tiền 972 triệu đồng hỗ trợ cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn để phát triển sản xuất, xây dựng nhà ở, khám chữa bệnh, ngoài ra còn hỗ trợ học sinh, sinh viên là con đảng viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà lớp học Mầm non với số tiền 296 triệu đồng.

Đây có thể coi là việc làm đầu tiên, sáng tạo của tỉnh trong triển khai thực hiện cuộc vận động, tuy là việc làm nhỏ, nhưng mang ý nghĩa to lớn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cán bộ, đảng viên; khích lệ việc thực hiện tốt hơn cuộc vận động./.

Bùi Kim Oanh
Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất