Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 12/9/2013 22:4'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Không uống rượu, bia trong ngày làm việc và không hút thuốc lá nơi công sở

Dư luận trong tỉnh quan tâm đến kết quả xét xử vụ án "quan tài diễu phố" diễn ra trên địa bàn TP. Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc hồi đầu năm 2013. (Ảnh minh hoạ).

Dư luận trong tỉnh quan tâm đến kết quả xét xử vụ án "quan tài diễu phố" diễn ra trên địa bàn TP. Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc hồi đầu năm 2013. (Ảnh minh hoạ).

Đây là một trong những định hướng công tác dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới, được nêu lên tại Hội nghị Giao ban Cộng tác viên Dư luận xã hội quý III/2013, do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc tổ chức ngày 11/9.

Những vấn đề liên quan đến việc hực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã; kết quả thực hiện chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm; một bộ phận người dân, nhất là thế hệ trẻ và người lao động trong các khu công nghiệp hiện nay tỏ ra ít quan tâm đến các vấn đề chính trị - xã hội của đất nước, của tỉnh; lo lắng, bức xúc của nhân dân về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; thực phẩm sử dụng hoá chất độc hại; hàng Trung Quốc không đảm bảo chất lượng vẫn xâm nhập tràn lan vào nội địa.... là những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, dư luận trong tỉnh cũng quan tâm đến tình hình khiếu nại, tố cáo trong tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp; kết quả xét xử vụ án "quan tài diễu phố"; việc Chánh án Toà án Nhân dân tối cao kháng nghị huỷ bản án hình sự sơ thẩm đối với vụ án trang trại phường Đồng Tâm vì một số nội dung chưa được làm rõ; một số sai phạm liên quan đến dự án làng nghề thị trấn Thanh Lãng, dự án nuôi trồng thuỷ sản đầm Sáu Vó (Bình Xuyên); sai phạm liên quan đến cán bộ, lãnh đạo xã Định Trung (Vĩnh Yên)....

Từ những vấn đề nêu trên, đa số dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn mong muốn các cấp uỷ đảng, cơ quan chức năng cần tăng cường mạnh mẽ việc tuyên tuyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức chính trị cho các tầng lớp nhân dân; tăng cường kiểm tra, có biện pháp quản lý chặt chẽ đối với những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm; có biện pháp giải quyết dứt điểm tình hình khiếu nại, tố cáo, những vụ án kéo dài... để tạo sự ổn định trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị giao ban cũng đã thông tin, trao đổi, thảo luận về những vấn đề chưa được dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình trong quá trình giải quyết của các cơ quan chức năng, như việc sửa chữa, nâng cấp những đoạn đường trọng yếu chưa phù hợp, hiệu quả; sự vào cuộc của các cơ quan nhà nước đối với vấn đề an toàn thực phẩm, an toàn cháy nổ chưa được thoả đáng; vấn đề y đức, chất lượng khám chữa bệnh tại nhiều cơ sở y tế còn bất cập...

Bên cạnh việc đề nghị lực lượng cộng tác viên dư luận xã hội trong tỉnh tiếp tục nắm bắt tình hình, phản ánh kịp thời những vấn đề "nóng", nhạy cảm liên quan đến tình hình chính trị - xã hội trên địa bàn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hồng Hải đề nghị, trong thời gian tới cần tập trung nắm bắt, phản ánh những vấn đề trọng tâm liên quan đến việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Việc thực hiện Chỉ thị 11 của Tỉnh uỷ về tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức các ngày kỷ niệm; không uống rượu, bia trong ngày làm việc và không hút thuốc lá nơi công sở....

Tăng cường nằm bắt, nghiên cứu, phản ánh tình hình dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là tính hiệu quả thực sự trong quá trình triển khai ở những xã điểm.../.

Thiệu Anh

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất