Thứ Sáu, 18/10/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Tư, 1/11/2017 10:2'(GMT+7)

Vĩnh Phúc thực hiện công tác tinh gọn tổ chức bộ máy

Theo báo cáo của ngành chức năng tỉnh, ngoài các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, HĐND, UBND cấp tỉnh, cấp huyện, Vĩnh Phúc còn có 890 đơn vị sự nghiệp công lập, ban quản lý dự án, quỹ; 1.493 tổ chức hội các cấp. Đến hết năm 2016, toàn tỉnh có 28.548 biên chế. Trong đó khối đảng, đoàn thể 1.126 người; khối chính quyền 27.422 người. Căn cứ quy định của Trung ương và tình hình thực tiễn, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức các cơ quan đảng, đoàn thể, chính quyền các cấp theo hướng tinh gọn. 

Tính đến nay, nhiều nhiệm vụ được thực hiện đúng kế hoạch, thậm chí vượt kế hoạch. Với các cơ quan khối đảng và đoàn thể ở cấp tỉnh đã sắp xếp giảm 7 phòng. Đối với các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc cấp ủy cấp huyện đã sắp xếp giảm 7 đơn vị; có 8 trên 9 huyện đã xây dựng Đề án bố trí trưởng Ban Dân vận kiêm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện. Đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh giảm 1 chi cục (do sáp nhập Chi cục đề điều và phòng chống lụt bão vào Chi cục Thủy lợi) và giảm 27 phòng chuyên môn thuộc các sở, ngành... 

Tính đến hết tháng 6/2017, cấp tỉnh và cấp huyện ở Vĩnh Phúc đã giảm được 1.388 biên chế. Điều đáng quan tâm là số người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố tại Vĩnh Phúc hiện có 18.700 người, dự kiến sau khi thực hiện các Đề án, Nghị quyết về tinh giản biên chế Vĩnh Phúc chỉ còn 8.073 người (giảm so với số người đang hoạt động hiện nay là 10.627 người). 

Một trong những cơ quan tổ chức giảm nhiều đầu mối nhất ở Vĩnh Phúc phải kể đến Liên đoàn Lao động tỉnh này. Việc sáp nhập Ban Tuyên giáo và Ban Nữ công, Trung tâm Tư vấn pháp luật công đoàn vào Ban Chính sách, pháp luật; giải thể 4 công đoàn ngành, 9 công đoàn giáo dục cấp huyện, chuyển 1 công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh về Công đoàn các khu công nghiệp. Đến cuối tháng 9 năm 2017, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hoàn thành kế hoạch sắp xếp tổ chức bộ máy theo Đề án 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với tổng số 16 đầu mối đã được giảm. 

Theo Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, việc giảm đầu mối là nhiệm vụ quan trọng nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp, giảm bớt cấp trung gian, sắp xếp lại bộ máy cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh đã cụ thể hóa thành kế hoạch, xây dựng đề án, nội dung, quy trình triển khai đảm bảo đúng mục tiêu, phù hợp với tình hình thực tế từng cấp công đoàn, không làm xáo trộn, ảnh hưởng đến hoạt động của công đoàn cơ sở trên địa bàn./. 

Thiệu Vũ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất