Thứ Tư, 9/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 8/4/2015 20:26'(GMT+7)

Vòng thi cấp cụm Đoàn trực thuộc - Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

Ngày 8/4, vòng thi cấp cụm Đoàn trực thuộc - Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015 đã diễn ra tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Hà Nội. Đoàn Thanh niên Quân đội đã xuất sắc vượt qua 3 đội tuyển, gồm Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn khối các Cơ quan Trung ương và Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương để giành giải nhất Vòng thi cụm Đoàn trực thuộc. 

 Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong đánh giá hội thi đã trở thành một sân chơi mới đầy trí tuệ, thể hiện tinh thần ham học hỏi, thể hiện sự hiểu biết của các sinh viên đối với các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Sinh viên đã có những phản hồi tích cực qua việc đánh giá phương thức tổ chức, phần mềm sinh động, câu hỏi đa dạng, phong phú của hội thi. 

 Kể từ khi chính thức khởi động vào ngày 8/3/2015, hội thi đã thu hút sự tham gia tích cực của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước. Hội thi được chia làm hai bảng: cá nhân và đội tuyển. Đã có 120.000 sinh viên đăng ký tìm hiểu, hơn 86.000 sinh viên của 508 trường đại học, học viện, cao đẳng trong nước tham gia thi, hơn 160.000 lượt bài thi. Đáng chú ý, có 10 sinh viên Việt Nam đang theo học ở nước ngoài cũng đã tham gia hội thi.

Đến nay, phần thi cá nhân đã bước sang tuần thứ 5 với sự tham gia thi tích cực, quyết liệt của các sinh viên. Trong khi đó, phần thi đội tuyển chính thức bắt đầu bằng vòng thi đấu tại Học viện Cảnh sát Nhân dân hôm nay. Để trở thành thành viên của 36 đội tuyển chính thức, các sinh viên phải tham gia phần thi cá nhân trực tuyến tại địa chỉ www.anhsangsoiduong.cpvm.vn với điểm khá trở lên (ít nhất 490/700 điểm). Qua các phần thi theo dòng lịch sử, đi tìm chân lý, tự hào sinh viên Việt Nam, tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, ánh sáng soi đường, các đội tuyển sẽ cùng nhau thi tài, trải qua các vòng thi cấp cụm, cấp khu vực để bước vào vòng Chung kết toàn quốc vào tháng 5/2015.

 Hội thi do Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức nhằm góp phần tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, sinh viên. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, công tác, cuộc sống và rèn luyện bản thân./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất