Thứ Bảy, 28/9/2024
Văn hóa
Thứ Tư, 20/1/2016 20:23'(GMT+7)

VTV phát sóng chương trình “Sắc màu Nhật Bản”

Quang cảnh họp báo (Ảnh DP)

Quang cảnh họp báo (Ảnh DP)

Phát biểu tại họp báo đồng chí Hồ Kiên, Trưởng ban hợp tác Quốc tế, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: Trong những năm qua, quan hệ Việt Na và Nhật Bản đã phát triển trên mọi lĩnh vực và mọi cấp độ. Trong đó người dân Việt Nam rất quan tâm tới đời sống văn hóa, phong tục tập quán và nếp nghĩ của người dân Nhật Bản cũng như người dân Nhật Bản luôn quan tâm tới cuộc sống con người và đất nước Việt Nam.

Trong đó, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài TBS luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất các chương trình truyền hình kết hợp hài hòa các nét văn hóa Việt Nam và Nhật Bản như: Bộ phim Người cộng sự sản xuất năm 2013, dự án Phim truyền hình Nhật Bản với gần 200 tập đã phát song tại Việt Nam trong năm 2014, 2015, dự án phim Khúc hát mặt trời đang phát song trên kinh VTV3 và trò chơi truyền hình Không giới hạn – Sasuke Việt Nam sắp bước vào mùa thứ hai.

Để đáp ứng nhu cầu thông tin và tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước Nhật-Việt, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài TBS (Nhật Bản) phối hợp tổ chức sản xuất chương trình “Sắc màu Nhật Bản”.

Tiếp nối thành công qua các dự án trên, chương trình gồm series phim tài liệu trải nghiệm gồm 9 tập, mỗi tập 60 phút nhằm giới thiệu tới khán giả Việt Nam những nét đặc sắc, đa dạng về văn hóa, truyền thống ở nhiều tỉnh thành khác nhau của Nhật Bản.

Trong 9 tập, chương trình đưa khán giả tới thăm 7 tỉnh của Nhật Bản là: Aomori, Yamagata, Niigata, Toyama, Nagano, Oita, Kagoshima, là những nơi có thiên nhiên kỳ thú và lịch sử lâu đời, để khán giả có thể tìm hiểu về cuộc sống, phong tục, văn hóa và những thành tựu khoa học kỹ thuật của Nhật Bản.

Đặc biệt với sự dẫn dắt của MC Hồng Phúc và các nữ MC xinh đẹp của 7 đài truyền hình Nhật Bản, khán giả sẽ được đến thăm những ngôi chùa hàng trăm năm tuổi, những ngọn núi quanh năm phủ tuyết và thưởng thức các đặc sản của vùng có suối khoáng nóng nổi tiếng của Nhật Bản tỉnh Oita./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất