Chủ Nhật, 22/9/2024
Diễn đàn
Thứ Tư, 16/5/2012 9:57'(GMT+7)

Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi!

Nhớ Bác, nhớ cuộc sống bình dị, đạm bạc “cả đời thanh bạch chẳng vàng son”, sống gần dân, hiểu lòng dân, lo trước thiên hạ, vui sau thiên hạ, dành sữa tặng em thơ, dành lụa tặng cụ già.

Nhớ Bác, nhớ tấm gương liêm khiết của vị nguyên thủ quốc gia, một biểu hiện mẫu mực về đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; mà hôm nay những phẩm chất cao đẹp ấy nếu được lan tỏa, thấm sâu trong mỗi cán bộ, đảng viên sẽ là sức mạnh lớn lao để vượt lên mọi cám dỗ vật chất trong thời cơ chế thị trường, sống và hành động vì Dân, vì Nước - cơ sở củng cố niềm tin yêu của các tầng lớp nhân dân ta vào Đảng và chế độ.

Nhớ Bác, nhớ lời dạy bảo chí tình: thực hành đoàn kết trong Đảng, đoàn kết nhân dân, đoàn kết quốc tế. Đó là một chân lý vĩ đại, cội nguồn làm nên sức mạnh lấp biển dời non của cách mạng nước ta.

Những ngày này, các chi bộ, đảng bộ trong cả nước đang triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ tư (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng. Hơn bao giờ hết, mỗi cán bộ, đảng viên càng thấm thía điều tâm huyết Bác viết trong Di chúc trước khi vĩnh biệt cõi đời này. Điều dặn dò đầu tiên là: Trước hết nói về Đảng,“Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”. Rồi Bác nhắc phải quan tâm giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ “thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên”. Bác nhấn mạnh, “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”,… Về việc riêng, Bác dặn chỉ vẻn vẹn sáu dòng, trong đó có câu làm mắt chúng ta rớm lệ: “Sau khi tôi đã qua đời, chớ nên tổ chức điếu phúng linh đình, để khỏi lãng phí thì giờ, tiền bạc của nhân dân”! Và điều mong muốn cuối cùng của Bác là: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.

Vậy là, điều trước hết và điều cuối cùng ghi trong Di chúc, Bác đều nhắc nhở trách nhiệm cao cả của Đảng cầm quyền trước nhân dân ta, dân tộc ta – nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam hôm qua cũng như hôm nay. Thực hiện tốt lời dặn dò sâu sắc ấy, chính là cơ sở quan trọng làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, đủ sức, đủ tầm lãnh đạo sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước ta trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhanh chóng “sánh vai với các cường quốc năm châu” – như ước mong nấu nung suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, kể cả lúc tù đầy cũng như khi trở thành người đứng đầu của Đảng và Nhà nước!

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã và đang là minh chứng sinh động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trung thành với lý tưởng của Bác, thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn đối với công lao trời biển của vị lãnh tụ vĩ đại sánh hàng với các nhân vật nổi tiếng của lịch sử thế giới trong thế kỷ XX!

Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi!

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất