Thứ Năm, 26/9/2024
Diễn đàn
Thứ Ba, 17/8/2010 21:42'(GMT+7)

Xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân

Từ năm 2005, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 19-8 hằng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cùng với ngày thành lập CAND Việt Nam, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước ta, xác định nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội là sự nghiệp của toàn dân, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó LLVT là nòng cốt, xung kích.

Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, được nhân dân hết lòng thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, viết nên truyền thống, trang sử hào hùng của CAND Việt Nam. CAND luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân, giác ngộ sâu sắc lý tưởng cách mạng, hết lòng vì nhân dân phục vụ, dựa vào dân để công tác và chiến đấu thắng lợi, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Suốt chặng đường 65 năm qua, CAND luôn sát cánh, đoàn kết, hiệp đồng chiến đấu cùng Quân đội nhân dân (QĐND), phát huy sức mạnh tổng hợp, chiến thắng thù trong, giặc ngoài, hoàn thành sự nghiệp thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên CNXH, xứng đáng là công cụ sắc bén của chuyên chính vô sản, là LLVT trọng yếu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đất nước ta đang đứng trước những thuận lợi và khó khăn, thời cơ và thách thức trong quá trình phát triển, đi lên. Nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giữ vững ổn định chính trị của đất nước rất nặng nề, đòi hỏi phải huy động sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó CAND và QĐND làm nòng cốt. Những năm qua, CAND đã đẩy mạnh thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; đổi mới toàn diện các mặt công tác, tăng cường cho cơ sở và lực lượng trực tiếp chiến đấu, chủ động tấn công trấn áp tội phạm, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động; phối hợp chặt chẽ với QĐND và các ban, ngành, đoàn thể… giữ vững an ninh trật tự và sự ổn định chính trị của đất nước.

Cùng với nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chức năng tham mưu về phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, của toàn dân trong bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh… cán bộ, chiến sĩ CAND không ngừng phấn đấu, trau dồi phẩm chất cách mạng, đề cao cảnh giác, mưu trí, dũng cảm, tích cực phòng ngừa, chủ động tiến công địch và các loại tội phạm; tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra đối với các cấp, ngành trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.

Kỷ niệm ngày thành lập CAND là dịp để toàn lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền về “Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”, để cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức sâu sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, biểu dương quần chúng tiêu biểu tham gia giữ gìn an ninh trật tự; đề cao trách nhiệm trong việc phối hợp, hỗ trợ các mặt công tác của công an; phát huy vai trò kiểm tra, giám sát, đóng góp ý kiến của nhân dân với hoạt động của cán bộ, chiến sĩ, để CAND ngày càng được dân mến, dân tin, dân giúp đỡ.

Phát huy truyền thống vẻ vang 65 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, CAND Việt Nam nguyện siết chặt đội ngũ, sát cánh cùng QĐND và các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể... lập nhiều thành tích, chiến công mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất