Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 10/7/2009 16:3'(GMT+7)

170 thí sinh bị xử lý kỷ luật

Thí sinh xem lại đề thi môn Hóa học sáng 10/7

Thí sinh xem lại đề thi môn Hóa học sáng 10/7

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục- Đào tạo, kết thúc đợt 2 của kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2009, tổng số thí sinh đăng ký dự thi trong cả nước là hơn 870.000 thí sinh. Số thí sinh đến dự thi là hơn 623.000, đạt tỷ lệ 71,63%.

Trong đợt thi này, có 170 thí sinh bị xử lý kỷ luật (trong đó bị khiển trách là 32, cảnh cáo 18, đình chỉ thi 120). Những thí sinh bị xử lý kỷ luật chủ yếu do mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi. 11 thí sinh đến muộn, 8 thí sinh không được dự thi. 5 cán bộ coi thi bị xử lý kỷ luật (trong đó khiển trách 2, đình chỉ coi thi 3) vì mắc sai sót trong khâu mở và phát đề thi, làm việc riêng trong khi coi thi.

Về đề thi của khối B, C, D không có sai sót về nội dung và hình thức, đảm bảo an toàn, bí mật tuyệt đối, nội dung đề thi bám sát chương trình và sách giáo khoa Trung học phổ thông, đảm bảo yêu cầu chung của đề thi tuyển sinh đại học, phù hợp với thời gian làm bài, có khả năng phân loại thí sinh.

Theo đánh giá ban đầu của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đợt 2 kỳ thi Đại học cao đẳng 2009 diễn ra an toàn, nghiêm túc, trật tự. Số thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi giảm so với Kỳ thi Đại  học năm 2008.

Môn Địa lý dễ kiếm điểm, môn Hóa “ngang ngửa” khối A

Hôm nay (10/7), các thí sinh bắt đầu bước vào ngày cuối của kỳ thi đại học. Thí sinh khối B thi môn Hóa, C thi môn Địa, D thi môn Ngoại ngữ.

Môn Địa lý được các thí sinh xem là môn kiếm điểm khi các thí sinh dự thi cho rằng, đề thi dễ, chủ yếu là kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Chỉ cần học thuộc và biết vận dụng kiến thức cơ bản, thí sinh hoàn toàn có thể đạt điểm cao. Nhiều thí sinh chỉ hoàn thành bài thi của mình trong gần 2 tiếng. Trong ba môn thi, môn Địa Lý được các thí sinh đánh giá là không khó.

Thí sinh Hứa Thị Tuyên (tỉnh Tuyên Quang) ở điểm thi trường THCS Phan Đình Giót dự thi vào trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “So với đề Lịch sử, đề Địa lý dễ hơn. Có nhiều câu có thể kiếm điểm như câu 2 và câu 3 trong phần chung”. Tuy nhiên vẫn có nhiều thí sinh chỉ chờ thời gian hết giờ để nộp bài vì “lệch tủ” và nhất là xem đáp án các môn thi trước không được chính xác. Tuyên cho biết, phòng thi của em có 7 thí sinh chỉ chờ hết giờ quy định nộp bài để về.

Đề thi Hóa được các thí sinh đánh giá là không khó. Thí sinh Phan Văn Thiệp (dự thi trường ĐH Khoa học Tự nhiên) cho rằng: “Về cơ bản, đề thi Hóa khó hơn năm trước nhưng so với đề Hóa khối A là 50 – 50, chúng em vẫn có khả năng đạt điểm cao ở môn này”. Thiệp cũng dự đoán môn Hóa của mình không dưới 8 điểm.

Tại các điểm thi, rất nhiều phụ huynh cùng thí sinh đã chuẩn bị hành trang lên đường về quê ngay sau khi thời gian thi kết thúc.

Sáng nay, tại Hội đồng thi trường Đại học Ngoại thương Hà Nội có 4 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi. (Bích Lan-Việt Đức)

 

Thí sinh ra khỏi sân trường sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của đợt 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2009

** Trường Đại học Y Thái Bình có 1 thí sinh vi phạm quy chế khi mang điện thoại vào phòng thi, 44 thí sinh bỏ thi môn cuối. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được tổ chức chu đáo, an ninh trật tự được đảm bảo.

Ông Lương Xuân Hiến, Hiệu trưởng trường Đại học Y Thái Bình cho biết: “Đại học Y Thái Bình đã cùng với Sở Công an, Ủy ban Nhân dân thành phố Thái Bình, Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh lên phương án cụ thể để bảo vệ an ninh cho đợt thi. Các cán bộ trong Sở Công an Thái Bình đã tham gia vào các khâu trong quá trình thi như: Ra đề, bảo vệ đề thi. Đặc biệt, công an thành phố Thái bình cũng cử cán bộ công an bảo vệ các điểm thi, khu vực thi an toàn”.

** Ông Nguyễn Ngọc Hợi, Chủ tịch Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Vinh cho biết: Kỳ thi đại học được chuẩn bị chu đáo, diễn ra nghiêm túc, chỉ có 4 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, không có trường hợp cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Tỷ lệ thí sinh dự thi cụm thi Vinh rất đông. Năm nay, kỳ thi đạt kết quả tốt. Đợt thi thứ 2 này, cả 3 môn thi chỉ có 4 thí sinh vi phạm, còn cán bộ làm công tác coi thi không có trường hợp nào vi phạm.

** Tại trường Đại học Tây Bắc, kỳ thi tuyển sinh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.

VOVNews tổng hợp
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất