Chủ Nhật, 8/9/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Năm, 25/11/2021 15:26'(GMT+7)

Bài học kinh nghiệm trong xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh ở Vĩnh Phúc

Ông Lưu Văn Chương trong buổi sinh hoạt chi bộ thôn Quang Minh, xã Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Ông Lưu Văn Chương trong buổi sinh hoạt chi bộ thôn Quang Minh, xã Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đều đạt và vượt. Hệ thống chính trị tiếp tục được giữ ổn định và từng bước hoàn thiện; kinh tế- xã hội tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc; quốc phòng, an ninh được củng cố, tăng cường; đời sống của người dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh nói riêng được triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện và có hiệu quả. Phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục đổi mới. Đoàn kết, dân chủ trong Đảng và trong nhân dân được mở rộng và phát huy. Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của tổ chức đảng được giữ vững; kỷ cương, kỷ luật của Đảng được tăng cường. Đội ngũ cán bộ, đảng viên được rèn luyện, trưởng thành. Hầu hết các cấp ủy, tổ chức đảng đã giữ vững và phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.

Từ thực tiễn công tác xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh giai đoạn 2015-2020, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc rút ra một số bài học kinh nghiệm sau:

Một là, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, vận dụng sáng tạo, linh hoạt, đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp có trọng tâm, trọng điểm, sát thực tiễn, có tính khả thi cao, có định lộ trình, bước đi cụ thể phù hợp để tổ chức thực hiện.

Hai là, huy động và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị; đồng thời tranh thủ tối đa sự chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ; của các bộ, ban, ngành Trung ương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Ba là, tăng cường phát huy sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong Đảng, trước hết là trong tập thể cấp ủy, thường trực, ban thường vụ cấp ủy các cấp, tạo sự nhất trí, đồng thuận, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Quyết liệt đổi mới tư duy, nội dung, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng toàn diện, sâu sát, cụ thể có trọng tâm, trọng điểm.

Bốn là, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt và người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, gắn với tăng cường giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Năm là, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có bản lĩnh chính trị, trình độ, năng lực, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đủ khả năng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Quý Trọng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất