Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Ba, 24/9/2013 19:1'(GMT+7)

Giới thiêu nội dung tuyên truyền kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giới thiệu nội dung tuyên truyền,

Đ/c Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giới thiệu nội dung tuyên truyền,

Giới thiệu tại buổi giao ban, Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nêu rõ một số nội dung tuyên truyền, bao gôm:

I. Tuyên truyền về kết quả hoạt động hội và phong trào phụ nữ 9 tháng năm 2013, các cấp hội LHPN Việt Nam đã bám sát nhiệm vụ của đất nước, của địa phương, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Hội và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, đặc biệt là các trọng tâm và các giải pháp chính trong năm, chủ động tổ chức triển khai các hoạt động mang lại kết quả rất đáng kích lệ. Trong đó, nhấn mạnh các nội dung có ý nghĩa sâu sắc đối với phong trào phụ nữ:

- Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;

- Triển khai chương trình hành động, thực hiện khâu đột phá “Nâng cao chật lượng đội ngũ cán bộ hội các cấp, đặc biệt cấp Trung ương và cơ sở” và đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở”;

- Hưởng ứng “Năm gia đình Việt Nam”, triển khai Nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2013-2017, tham gia xây dựng nông thôn mới;

- Thực hiện đợt thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững” chào mừng 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua Ái quốc; triển khai chương trình hành động thực hiện khâu đột phá “Tạo chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, thực hành tiết kiệm, giảm nghèo bền vững”.

- Tăng cường công tác tuyên truyền quán triệt, vận động thực hiện chủ trương, chính scah của Đảng và Nhà nước, Điều lệ, Nghị quyết của Hội

II. Tuyên truyền về các hoạt động và các sự kiện lớn, tiêu biểu của Hội đem lại hiệu quả thiết thực không chỉ cho phong trào hội mà còn đóng góp thiết thực cho xây dựng phát triển đất nước. Đó là:

- Ngày Phụ nữ sáng tạo Việt Nam năm 2013, do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Cơ quan Phụ nữ Liên hiệp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam đồng tổ chức với mong muốn khuyến khích, thúc đẩy tinh thần và khả năng sáng tạo của phụ nữ Việt Nam, tôn vinh các cá nhân và đơn vị có sản phẩm, ý tưởng sáng tạo, các sáng kiến nhằm tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ Việt Nam. (Từ năm 2011, ngày 20-10 hằng năm được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn là Ngày Phụ nữ sáng tạo (WID) và được tổ chức 2 năm một lần).

- Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2013. Trên cơ sở xét chọn các tập thể và cá nhân được đề cử trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2013, Hội đồng quản lý Quỹ Giải thưởng tài năng nữ Việt Nam chọn được 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trao để trao Giải thưởng Phụ nữ Việt nam năm 2013.

Lễ trao Giải thưởng sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn vào tối 2-10 nhân dịp kỷ niệm 83 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 vào lúc 20h00.

Năm 2013 là năm thứ 11 giải thưởng Phụ nữ Việt nam được trao cho các tập thể và cá nhân phụ nữ xuất sắc đại diện cho các tầng lớp phụ nữ Việt Nam. Tính đến nay đã có 41 tập thể và 84 cá nhân phụ nữ tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống xã hội, như giáo dục, y tế, khoa học, quản lý, kinh tế, nghệ thuật, thể thao, sản xuất nông nghiệp, nhân đạo từ thiện, an ninh quốc phòng, hải quan… Họ là những tấm gương sáng trong lao động sản xuất, học tập, nghiên cứu, thành công của họ là những đóng góp lớn lao vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nghiệp bình đẳng giới, sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

- Hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi toàn quốc.Hội nghị sẽ triệu tập 202 đại biểu đại diện cho các tập thể và cá nhân xuất sắc từ 63 tỉnh thành trên cả nước. Trong số các điển hình tiêu biểu bao gồm: Phụ nữ các dân tộc thiểu số, lực lượng vũ trang, nông dân, tôn giáo là điển hình trong các lĩnh vực vượt nghèo làm kinh tế giới, có nhiều thành tích giúp đỡ người nghèo, nông dân sản xuất giỏi, có nhiều thành tích giúp đỡ người nghèo, các mô hình kinh tế tập thể hiệu quả, các mô hình tiết kiệm cộng đồng.

- Triển lãm “Phụ nữ và sáng tạo năm 2013” với chủ đề “Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ”, nhằm tôn vinh và giới thiệu những ý tưởng và sản phẩm sáng tạo của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế, được ứng dụng thành công trong thực tiễn. Triển lãm là một trong những hoạt động của Ngày Phụ nữ sáng tạo lần thứ II (năm 2013)

Từ 130 sản phẩm sáng tạo và đề xuất của tập thể, cá nhân phụ nữ trong cả nước gửi tham dự, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 38 sản phẩm tiêu biểu nhất để trưng bày tại Triển lãm "Phụ nữ và sáng tạo năm 2013".  Cùng với các sản phẩm được sáng tạo bởi các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu, nữ doanh nhân, nhiều sản phẩm sáng tạo của phụ nữ dân tộc, phụ nữ yếu thế cũng được Ban Tổ chức đánh giá cao và lựa để trưng bày tai triển lãm. Đặc biệt, là 04 sản phẩm sáng tạo của phụ nữ dân tộc; 03 sản phẩm của phụ nữ yếu thế là nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật; 01 sản phẩm của nữ công nhân và 09 sản phẩm của cán bộ, hội viên phụ nữ.

Triển lãm sẽ được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), khai mạc ngày 1-10 và kéo dài đến cuối tháng 10-2013.

- Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nhằm chia sẻ những bài học kinh nghiệm giúp phụ nữ phát huy hơn vai trò cua mình trên cương vị là người lãnh đạo doanh nghiệp, thúc đẩy bình đẳng giới trong doanh nghiệp, đồng thời tôn vinh những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của phụ nữ trong lĩnh vực kinh doanh

Đây cũng là dịp kỷ niệm 1 năm các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ được giới thiệu tại Việt Nam, là dịp để các doanh nghiệp Việt Namđã ký Cam kết ủng hộ các nguyên tắc tảo quyền với phụ nữ trổng kết và chia sẻ  về những kinh nghiệm và thực hành tốt trong việc trao quyền cho phụ nữ trong doanh nghiệp.

- Hội chơ giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Hội chợ sẽ có 20 gian hàng của các ngành có sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu uy tín, có thế mạnh cả nước đến từ hơn 30 doanh nghiệp của Hội Nữ Trí thức Việt Nam, Hội Nữ doanh nghiệp Hà Nội và Nhà Xuất bản Phụ nữ.

Tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng, mở rộng thị phần; đồng thời kết nối hoạt động giữa các doanh nghiệp, giữa các hội ngành nghề…
Tin và ảnh: Phương Vinh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất