Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Bảy, 11/1/2014 16:59'(GMT+7)

Hưng Yên: Triển khai Chương trình phối hợp công tác khoa giáo năm 2014

Đồng chí Trần Thị Thanh Thuỷ, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu kết luận Hội nghị

Đồng chí Trần Thị Thanh Thuỷ, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu kết luận Hội nghị

Ngày 10/01/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hưng Yên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả phối hợp công tác khoa giáo năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Trần Thị Thanh Thuỷ, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ngành: Giáo dục và Đào tạo; Khoa học và Công nghệ; Tài nguyên và Môi trường; Lao động, Thương binh và Xã hội; Y tế; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bảo hiểm xã hội; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Hội Đông Y.

Năm 2013, triển khai Chương trình phối hợp, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy với các sở, ngành trong khối khoa giáo của tỉnh đã tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành 02 chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”; Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 - 2020”. Tổ chức thành công hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Ban Bí Thư về củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở”. Chỉ đạo, hướng dẫn Ban tuyên giáo các huyện, thành ủy tự kiểm tra đánh giá kết quả 05 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW của Ban Bí thư “về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới”; kết quả 01 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020” và hướng dẫn tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 – 2020”.

Đồng thời, tuyên truyền kịp thời, hiệu quả nhiều văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực công tác khoa giáo cũng như kết quả hoạt động của các ngành trong khối, với các hình thức như: tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên Bản tin Thông báo nội bộ và đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 11 – NQ/TU, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức 12 hội nghị về công tác bảo vệ môi trường cho gần 1.500 lượt đại biểu; nội dung tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường đã được đăng trên 04 số Bản tin thông báo nội bộ (130.000 cuốn), phát hành 2.500 tờ rơi và trên 2.900 tập tài liệu tập huấn, tài liệu hỏi, đáp về công tác bảo vệ môi trường, xây dựng Chuyên trang “Chung tay bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp”. Tuy nhiên, công tác phối hợp năm 2013 vẫn còn một số hạn chế: một số nội dung tham mưu cấp uỷ triển khai thực hiện chưa kịp thời; có nội dung chưa phối hợp theo Chương trình.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bổ sung làm rõ những kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong việc phối hợp công tác khoa giáo năm 2013, đồng thời đề xuất, bổ sung những nội dung, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả, chất lượng Chương trình phối hợp công tác khoa giáo năm 2014.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Thuỷ đã khẳng định sự phối hợp công tác khoa giáo trong những năm gần đây đã có nhiều chuyển biết tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng cũng như những yêu cầu ngày càng cao của công tác phối hợp khoa giáo.

Theo đó, để triển khai hiệu quả Chương trình phối hợp công tác khoa giáo năm 2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ngành trong khối khoa giáo cần có sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, hiệu quả, kịp thời tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện; sơ kết, tổng kết; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về lĩnh vực công tác khoa giáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác khoa giáo trong thời kỳ mới. Đẩy mạnh phối hợp công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên thuộc các ngành trong khối và của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, phối hợp chỉ đạo, đôn đốc việc tổ chức thực hiện tại các huyện, thành phố và cơ sở. Các sở, ngành trong khối khoa giáo bám sát vào chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành; tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, vướng mắc gây dư luận bức xúc trong nhân dân.

Hữu Chất

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất