Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Tư, 4/12/2013 10:41'(GMT+7)

Lào Cai: Tổng kết mô hình tuyên vận năm 2013

Đồng chí Cao Đức Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lào Cai phát biểu tại Hội nghị tổng kết mô hình tuyên vận xã  Cao Sơn

Đồng chí Cao Đức Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lào Cai phát biểu tại Hội nghị tổng kết mô hình tuyên vận xã Cao Sơn

Thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy Lào Cai, từ ngày 06/11 đến 29/11/2013, 76 xã, phường, thị trấn thực hiện thí điểm mô hình tuyên vận của tỉnh Lào Cai đã tổ chức tổng kết thời gian thực hiện thí điểm mô hình. Đặc biệt, để có căn cứ chỉ đạo, thực hiện mô hình trong thời gian tiếp theo, Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai đã phân công mỗi đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đi dự, nắm tình hình tổng kết tại 2 xã, phường, thị trấn (một xã thực hiện từ năm 2012, một xã mới thực hiện trong năm 2013).Trên cơ sở kế hoạch tổng kết của Tỉnh ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã thực hiện công tác tổng kết Đề án với tinh thần chủ động, nghiêm túc, khách quan.

Tại hội nghị tổng kết, bên cạnh báo cáo và hệ thống biểu, bảng thống kê tổng kết của đảng ủy, các tổ tuyên vận thôn đã phát biểu nhiều ý kiến tham luận có chất lượng, chiều sâu, phản ánh quá trình thực hiện mô hình, những ưu điểm vượt trội của mô hình trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động. Báo cáo tổng kết và phát biểu của các thành viên Ban tuyên vận, Tổ tuyên vận đều thống nhất đánh giá hiệu quả quan trọng của mô hình; đặc biệt trong việc tạo ra cơ chế chặt chẽ, hiệu quả trong chỉ đạo, thực hiện, đánh giá công tác tuyên truyền; tập hợp và phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị cơ sở trong công tác tư tưởng và dân vận của đảng. Các địa phương thực hiện mô hình đã có sự chuyển biến rõ nét, quan trọng về các lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh trật tự, đời sống văn hóa – xã hội so với các địa phương khác chưa thực hiện mô hình, đặc biệt là hiệu quả trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới với kết quả nổi bật trong làm đường giao thông nông thôn, cải tạo tập tục lạc hậu, vệ sinh môi trường... Mô hình tuyên vận đã góp phần tạo ra động lực mới trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở theo hướng tích cực, thực chất.

Nhiều xã, phường, thị trấn đã có hình thức khen thưởng, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham mưu, thực hiện mô hình tuyên vận.

Qua tổng kết, các các xã, phường, thị trấn đều đề nghị Tỉnhn uỷ tiếp tục duy trì và mở rộng địa bàn thực hiện mô hình trong toàn tỉnh. Kết quả tổng kết Đề án thí điểm mô hình tuyên vận của các xã, phường, thị trấn là điều kiện quan trọng để cấp huyện, tỉnh tổ chức tổng kết trong tháng 12/2013, là căn cứ quan trọng để tỉnh Lào Cai nghiên cứu, có hướng chỉ đạo, triển khai thực hiện trong năm 2014 và các năm tiếp theo.

Phùng Nam Trung

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất