Thứ Ba, 17/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 14/10/2009 17:16'(GMT+7)

Bình Phước: Huyện Bù Đăng tuyên dương 21 tập thể và 28 cá nhân điển hình tiên tiến


Thời gian qua, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai rộng khắp trong 50 cơ sở Đảng của Đảng bộ huyện Bù Đăng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã tổ chức triển khai các nội dung Cuộc vận động tới hơn 8.000 lượt cán bộ, đảng viên, báo cáo viên cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện, trong đó tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 100%.

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy tổ chức cho 22.000 lượt đoàn viên, hội viên học tập các chuyên đề: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”; tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và “Di chúc”; “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”; tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”; “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với 40 năm thực hiện “Di chúc” của Người…

Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện cũng đã tổ chức lồng ghép các chuyên đề Cuộc vận động vào nội dung học tập cho 74 lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị của các ban ngành, đoàn thể, cán bộ cơ sở với hơn 7.000 lượt học viên tham gia.

Ngoài ra, những nội dung, kết quả thực hiện Cuộc vận động của huyện cũng thường xuyên được đề cập, lồng ghép vào nội dung các buổi thông tin thời sự định kỳ và học tập các nghị quyết của Đảng.

Đến nay, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Bù Đăng đã được triển khai lồng ghép trong hầu hết các phong trào thi đua yêu nước như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” hay trong công tác xóa đói giảm nghèo…

Thông qua chương trình rèn luyện đạo đức, lối sống, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức giám sát, kiểm điểm, đánh giá, nêu cao tinh thần tự phê bình, phê bình quá trình rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và công chức. Đặc biệt, việc đưa nội dung, kết quả Cuộc vận động vào sinh hoạt định kỳ của các chi bộ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện được thực hiện tốt đã kịp thời giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự mang lại những chuyển biến tích cực về nhận thức tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Một bộ phận lớn cán bộ, đảng viên và nhiều tổ chức cơ sở Đảng đã kịp thời sửa chữa, khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống; chất lượng hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn ở các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị, địa phương đã được được nâng lên một bước…

Qua 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở huyện Bù Đăng đã xuất hiện 21 tập thể và 28 cá nhân điển hình có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên nhiều lĩnh vực. Với những việc làm thiết thực, cụ thể và tinh thần chủ động, sáng tạo, những tập thể và cá nhân điển hình trên đã nêu gương tự giác học tập, rèn luyện theo tư tưởng và tấm gương của Bác ngay từ trong đời sống thường nhật đến công việc ở cơ quan, đơn vị. Từ đó tạo nên sức lan tỏa của phong trào thi đua “học và làm” theo gương Bác đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện../.

Tin, ảnh: Hàn Phương
BTG Huyện ủy Bù Đăng - Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất