Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 28/3/2014 16:29'(GMT+7)

Cán bộ chủ chốt ngành giáo dục và đào tạo quán triệt Nghị quyết Trung ương 8

Ngày 28/3, tại Nghệ An, đồng chí Phạm Vũ Luận - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trực tiếp quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” cho cán bộ chủ chốt các trường đại học, cao đẳng, ngành giáo dục và đào tạo các tỉnh Bắc Trung bộ.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã trình bày và phân tích thực trạng của giáo dục Việt Nam hiện nay, trong đó nhấn mạnh 6 thành tựu mà nền giáo dục nước ta đã đạt được. Đồng thời, Bộ trưởng cũng chỉ ra những yếu kém, tồn tại và hạn chế của giáo dục Việt Nam, như: Chất lượng giáo dục còn thấp so với yêu cầu phát triển kinh tế xã hội , nhất là giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp; chất lượng giáo dục có tiến bộ nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Hệ thống giáo dục còn cứng nhắc, thiếu tính liên thông giữa các trình độ đào tạo và các phương thức giáo dục, chương trình giáo dục còn coi nhẹ thực hành, coi nhẹ vận dụng kiến thức. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục còn nhiều bất cập về chất lượng, số lượng và cơ cấu, một bộ phận chưa theo kịp yêu cầu đổi mới và phát triển giáo dục, thiếu tâm huyết, thậm chí vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đã trình bày định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nội dung đổi mới giáo dục đại học theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 và vấn đề tự chủ trong thi tuyển sinh tại các trường đại học, cao đẳng./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất