Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 13/3/2014 1:2'(GMT+7)

Kon Tum: Nâng cao chất lượng tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và Tỉnh ủy

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Kon Tum Ngô Trường Sơn

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Kon Tum Ngô Trường Sơn

Sáng ngày 12/3, đoàn đại biểu Tạp chí Tuyên giáo do đồng chí Phan Xuân Thủy, Vụ trưởng, Trưởng đại diện cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tại miền Trung – Tây Nguyên (T26), đại diện Tạp chí Tuyên giáo tại miền Trung Tây Nguyên dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum.

Tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Trường Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Kon Tum đã báo cáo một số nét trọng tâm của công tác tuyên giáo năm 2013.

Trong đó, Kon Tum đã tăng cường hiệu quả việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy. Công tác tổ chức, học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng tiếp tục được đổi mới theo hướng tập trung làm rõ những vấn đề trọng tâm và những vấn đề mới. Trong thời gian gần đây, một số hội nghị học tập, quán triệt do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức được thực hiện theo hình thức trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm chi phó, thời gian. Các lớp học tập, quán triệt cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện đều được trang bị đầy đủ tài liệu cho đại biểu dự Hội nghị theo đúng quy định. Tinh thần thái độ học tập của cán bộ, đảng viên khá nghiêm túc, chấp hành nghiêm túc thời gian học tập và có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực vào việc xây dựng chương trình của cấp ủy thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của các cấp ủy cấp trên.

Quá trình tổ chức, học tập, quán triệt, có nơi tổ chức hội nghị riêng, có nơi lồng ghép việc học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng với Hội nghị Ban Chấp hành và các hội nghị khác nhưng vẫn đảm bảo tiến độ, nội dung, đối tượng tham dự.

Việc tuyên truyền phổ biến nghị quyết, chỉ thị của Đảng được gắn với công tác tuyên truyền các sự kiện nổi bật của đất nước, của tỉnh và các địa phương trong từng thời gian.

Sau các kỳ đại hội, các cấp ủy đều thành lập đội ngũ báo cáo viên của cấp ủy đảm bảo về số lượng, chất lượng và cơ cấu, tất cả các lĩnh vực đều có cán bộ đại diện tham gia báo cáo viên của cấp ủy. Trong các đợt tổ chức học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các cấp ủy đều lựa chọn báo cáo viên phù hợp tham gia các lớp do cấp ủy cấp trên tổ chức, sau đó trực tiếp quán triệt tại hội nghị cấp mình.

 
 Toàn cảnh buổi làm việc

Các đại biểu tham dự các hội nghị học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã thực hiện khá nghiêm túc việc viết báo cáo thu hoạch. Nội dung báo cáo tập trung đề xuất nội dung, công việc trọng tâm, bức xúc của địa phương, đơn vị cần chỉ đạo triển khai thực hiện. Từ đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kịp thời tổng hợp những kiến nghị, đề xuất hợp lý, xác đáng để báo cáo Ban Thường vụ cấp ủy xem xét bổ sung, sửa chữa chương trình thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Các cấp ủy đã thực hiện nghiêm túc việc báo cáo kết quả tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết về Ban Thường vụ cấp ủy (thông qua Ban Tuyên giáo cấp ủy cấp trên) theo quy định.

Để thực hiện tốt hơn việc quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong thời gian tới, Kon Tum sẽ tập trung xây dựng đội ngũ báo cáo viên đủ tiêu chuẩn quy định, có khả năng truyền đạt, góp phần nâng cao chất lượng học tập, quán triệt chỉ thị và nghị quyết của Đảng. Thường xuyên quan tâm tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền viên.

Bên cạnh đó, sẽ đổi mới phương pháp quán triệt, truyền đạt nghị quyết, chỉ thị của Đảng theo hướng báo cáo viên chọn những nội dung mới, nội dung chính trong các chỉ thị, nghị quyết để nhấn mạnh trong quá trình học tập, quán triệt, có liên hệ thực tiễn tại địa phương. Quan tâm đầu tư, sửa chữa hệ thống truyền thanh tại các khu dân cư để phục vụ tốt việc tuyên truyền, phổ biến chỉ thị, nghị quyết.

Trong các hội nghị triển khai, quán triệt, dành thời gian để thảo luận, tham gia ý kiến đối với dự thảo chương trình của cấp ủy thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và Tỉnh ủy.

Việc xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết cần chú trọng vào những nội dung trọng tâm, bức xúc của người dân. Nội dung chương trình cần bám sát nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và tình hình thực tế tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Kon Tum cũng đã và sẽ quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, chú trọng kiểm tra, giám sát việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị ở các cấp ủy. Từng cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ, nhất là các ban Tỉnh ủy phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tại buổi làm việc, đoàn cũng đã tìm hiểu một số nội dung về việc thực hiện Chỉ thị 03 tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng” tại Kon Tum; công tác đấu tranh chống âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa, xây dựng kế hoạch, tài liệu và tổ chức công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng theo từng chủ đề, chủ điểm để vạch trần mưu đồ chia rẽ dân tộc, tôn giáo, kích động, lôi kéo người vượt biên, công tác tuyên truyền đấu tranh xóa bỏ "tà đạo Hà Mòn"...

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phan Xuân Thủy đã chúc mừng những kết quả đạt được của công tác tuyên giáo năm 2013 của Kon Tum, đặc biệt là những kết quả tích cực trong việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của Tỉnh ủy. Đồng chí cũng nhấn mạnh đây sẽ là những kinh nghiệm quý trong quá trình triển khai nhiệm vụ của ngành Tuyên giáo nói chung và công tác tuyên giáo Kon Tum nói riêng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Bảo Châu – Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất