Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Hai, 17/3/2014 20:10'(GMT+7)

Kiên Giang: Hội nghị trực tuyến sơ kết Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Công Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trình bày báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nêu rõ: Kế thừa những kết quả đạt được qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03, của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay” và chủ đề của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ”. Năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy đảng phải xây dựng, bổ sung chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện. Toàn tỉnh có 807 chi bộ, đảng bộ cơ sở (đạt 100%) xây dựng mới hoặc điều chỉnh, bổ sung chuẩn mực đạo đức. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã có những chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; có ý thức tổ chức kỷ luật và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác; ý thức phục vụ nhân dân tốt hơn; mạnh dạn đấu tranh xây dựng nội bộ, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực; tăng cường sự đoàn kết thống nhất nội bộ; có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt sự phân công, nội quy, quy chế làm việc… góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên được nâng lên. Nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến khá tốt về tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ; điều chỉnh thái độ giao tiếp, ứng xử niềm nở, nhiệt tình, kính trọng nhân dân; giải quyết kịp thời một số vấn đề bức xúc, nhất là khâu cải cách thủ tục hành chính nhanh, gọn, giảm được phiền hà cho người dân. Công tác tuyên truyền được quan tâm chỉ đạo với nhiều hình thức thích hợp. Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến được chú trọng. Ngày càng có thêm nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực, ở mọi tầng lớp nhân dân, tạo sức lan tỏa rộng trong xã hội. 

Một số địa phương, đơn vị tiếp tục chỉ đạo thực hiện các mô hình làm theo Bác. Riêng trong năm 2013, có thêm một số mô hình làm theo Bác có hiệu quả, điển hình như: Phát động cán bộ, đảng viên tiết kiệm ít nhất 2.000 đồng/người/tháng để hỗ trợ các trường học xây dựng lò đốt rác của huyện An Biên (từ tháng 3-2013 đến nay) vận động được trên 64 triệu đồng, xây dựng 10 lò đốt rác cho trường học; Công an huyện Gò Quao “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”; “Cựu Chiến binh tham gia đội canh phòng” (xã Bình An, Dương Hòa, Hòn Nghệ thuộc huyện Kiên Lương). Đông đảo nhân dân đã tích cực hưởng ứng, đóng góp xây dựng xã “Nông thôn mới”, giao thông nông thôn, trường học, xóa đói giảm nghèo và thực hiện an sinh xã hội... góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, địa phương, đơn vị. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá những kết quả đạt được, nguyên nhân hạn chế yếu kém trong việc thực hiện Chỉ thị 03 và chuyên đề Tỉnh ủy. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trong tâm năm 2014, cụ thể như: tiếp tục tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư, Kế hoạch số 27, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chuyên đề của Tỉnh ủy về “Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ”. Tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện tốt chuyên đề năm 2014 về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Đồng thời, tiếp tục triển khai, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và các quy định của Đảng, nhằm nâng lên nhận thức trong các cấp ủy đảng, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; đưa việc học tập trở thành thường xuyên, nề nếp của từng tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân. Lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm hoặc còn yếu kém, hạn chế để xây dựng kế hoạch khắc phục; phân công người phụ trách, định ra thời hạn giải quyết dứt điểm; cuối năm có đánh giá, báo cáo kết quả với cấp trên;… Đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác; gắn việc học tập và làm theo Bác với các hoạt động, các phong trào đoàn một cách thiết thực, hiệu quả. 

Tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời phát hiện, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; hướng dẫn thực hiện Quy định số 55, của Ban Bí thư (khóa XI) về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên nhất là việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); quy định về những điều đảng viên không được làm,… nhằm tạo sự chuyển biến thực sự, rõ nét trong việc làm theo Bác./.

Tại hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 57 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013./.

Quốc Tuấn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất