Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 9/11/2009 13:39'(GMT+7)

Xứng đáng là đội hậu bị kế thừa, tin cậy vừa hồng vừa chuyên, gánh vác sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân lựa chọn

Những cá nhân tiêu biểu trong tỉnh về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Những cá nhân tiêu biểu trong tỉnh về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị điển hình “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” lần I năm 2009. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, Ban ngành, Đoàn thể cấp tỉnh cùng 42 thanh niên tiên tiến tiêu biểu trong tỉnh về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hội nghị đánh giá sơ kết 03 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” của tỉnh đoàn Sóc Trăng cũng như những định hướng từ nay đến năm 2012. Trong 03 năm qua, việc triển khai và thực hiện Cuộc vận động đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh quan tâm, quán triệt nghiêm túc đến từng đoàn viên, thanh niên. Từ đây, nhiều mô hình hay, cách làm mới có giá trị ra đời. Bên cạnh đó cũng đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Từ nay đến năm 2012, thanh niên tỉnh Sóc Trăng chú trọng nhiều nội dung, phần việc để thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả cao. Cụ thể là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Các cấp bộ Đoàn xây dựng chương trình hành động với những chỉ tiêu, nhiệm vụ nhằm cụ thể hóa nội dung “5 xây, 5 chống” của Cuộc vận động; gắn với triển khai thực hiện phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” của Đoàn. Phát động đợt thi đua hướng tới Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2010). Hàng năm tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hưởng ứng Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”.

Hội nghị đã lắng nghe tham luận của một số tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Cuộc vận động với nhiều nội dung phong phú, rộng khắp các lĩnh vực như công tác Đoàn, kinh tế, quốc phòng, giáo dục... Bên cạnh đó để tuyên dương những thanh niên tiên tiến trong Cuộc vận động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tặng Bằng khen cho 42 cá nhân xuất sắc thuộc 14 đơn vị trực thuộc. Hội nghị điển hình “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” năm 2009 của tỉnh Sóc Trăng đã kết thúc nhưng ý nghĩa của Hội nghị sẽ tiếp tục lan tỏa đến toàn thể đoàn viên tành niên và quần chúng nhân trong tỉnh. Bởi thông qua cuộc vận động này, không ít cán bộ đoàn viên, thanh niên, học sinh nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó đã có sự chuyển biến mạnh mẽ sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo những điều Bác Hồ dạy; từng bước nâng cao đạo đức cách mạng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội. Làm theo lời Bác, các lớp đoàn viên thành niên học sinh ngày càng xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, xây dựng tinh thần trách nhiệm, tác phong, thái độ, bản lĩnh con người Việt Nam trong thời đại mới, xứng đáng là đội hậu bị kế thừa, tin cậy vừa hồng vừa chuyên, gánh vác sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân lựa chọn”./.

Hữu Trang - Tỉnh đoàn Sóc Trăng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất