Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 15/11/2009 20:18'(GMT+7)

Chú trọng đào tạo nhân lực trình độ cao cho lâm nghiệp và nông nghiệp

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trường ĐH Lâm nghiệp.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trường ĐH Lâm nghiệp.

Sáng 15/11, tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Trường Đại học Lâm nghiệp tổ chức kỷ niệm 45 năm thành lập (1964 – 2009) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự và trao phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho Trường Đại học Lâm nghiệp.

Là trường đại học hàng đầu của cả nước, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Lâm nghiệp và phát triển nông thôn; đồng thời là trung tâm khoa học công nghệ có uy tín về lâm nghiệp, tài nguyên và môi trường, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, Trường Đại học Lâm nghiệp hiện nay đang đào tạo trên 10.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh.

Trường có 21 ngành học đại học, 5 ngành học sau đại học và 300 học sinh theo học hệ phổ thông trung học dân tộc nội trú. Với 45 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ, gaỉng viên và các nhà khoa học của Đại học Lâm nghiệp đều có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, có nhiệt huyết trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực lâm nghiệp ở Việt Nam. Trường đang thực hiện Chiến lược phát triển Trường Đại học Lâm nghiệp giai đoạn 2006 – 2020 với phương châm đào tạo đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực.

Vui mừng trước những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực lâm nghiệp và nông nghiệp được Đảng và Nhà nước đặc biệt coi trọng. Tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, HSSV của trường đã nỗ lực hết mình để bảo vệ màu xanh cho rừng, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Theo Phó Thủ tướng, trong bối cảnh hiện nay, khi môi trường sinh thái đang bị ô nhiễm và xâm hại nghiêm trọng, cùng với sự biến đổi của khí hậu thì rừng và nghề rừng càng đóng vai trò quan trọng. “Rừng chỉ thực sự là vàng khi chúng ta biết sử dụng nó hợp lí và hiệu quả. Chính vì vậy, Trường phải xây dựng mục tiêu và có định hướng đúng để phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của đất nước.”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, nhà trường cần có tầm nhìn xa hơn, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, trang bị kiến thức tiên tiến hiện đại và các kỹ năng cần thiết cho HSSV để lập thân, lập nghiệp; kết hợp giữa học với hành, gắn nhà trường với xã hội, chủ động hội nhập quốc tế để  ngày càng xứng đáng là đơn vị đi đầu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các thầy cô giáo và các HSSV  Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11./.
 
(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất