Thứ Tư, 25/9/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 4/3/2016 14:47'(GMT+7)

Chuẩn bị khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016-Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, Lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp, với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa theo chương trình, kế hoạch, mục tiêu đề ra. Các đơn vị thành viên Ban Tổ chức, các tiểu ban có sự chuẩn bị tốt, bám sát kế hoạch tổng thể, kế hoạch của từng tiểu ban. 

Năm nay, các hoạt động Lễ hội kỷ niệm 280 năm ngày thành lập Tao đàn Chiêu Anh Các được kết hợp chung với lễ Công bố Năm Du lịch quốc gia 2016 và lễ đón nhận Bằng công nhận Khu Ramsar, Vườn quốc gia U Minh Thượng nên tổ chức long trọng hơn so với các năm trước. Tất cả các chương trình, sự kiện trong Lễ hội được đầu tư nghiêm túc, với quy mô hoành tráng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, tạo được ấn tượng sâu sắc, gây được tiếng vang tốt, góp phần quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu với nhân dân trong nước và quốc tế hình ảnh, đất nước, con người Hà Tiên; Kiên Giang. 

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật chào mừng được đánh giá là hoàng tráng, ấn tượng đối với người xem bởi các tiết mục kết hợp được nhiều loại hình nghệ thuật, hình ảnh sinh động. Công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá cho lễ hội được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức; công tác tuyên truyền cổ động trực quan thực hiện tốt; các phương tiện thông tin đại chúng địa phương và Trung ương tích cực đưa tin trước, trong và sau lễ hội. Công tác hậu cần-lễ tân khánh tiết thực hiện chu đáo về nơi ăn nghỉ cho các đoàn đại biểu Trung ương, lãnh đạo sở, ngành trong và ngoài tỉnh. Tiểu ban Hậu cần đã bố trí địa điểm nghỉ tại 18 khách sạn; huy động 71 đoàn viên thanh niên, cùng thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị ngành dọc, lãnh đạo các xã, phường hướng dẫn các đoàn đại biểu đến dự lễ. Công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, phòng cháy cơ bản thực hiện tốt theo kế hoạch đề ra. Trung tâm Y tế dự phòng thị xã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra 67 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị xã. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn, không để tình huống xấu bất ngờ xảy ra. Công tác xã hội hóa được đẩy mạnh; trong đó có nhiều đơn vị doanh nghiệp, cá nhân tham gia đóng góp kinh phí cho các hoạt động của Lễ hội và góp phần vào sự thành công chung của Lễ hội.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả thành công vẫn còn những thiếu sót trong quá trình tổ chức sự kiện đã được các đại biểu dự cuộc họp chỉ ra và coi đây là những bài học để rút kinh nghiệm cho việc tổ chức các sự kiện nằm trong Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2016-Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của các ngành chức năng cấp tỉnh và UBND thị xã Hà Tiên. Với tinh thần trách nhiệm cao, sự phối kết hợp chặt chẽ, các đơn vị đã hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Công tác tổ chức lễ hội hết sức chu đáo, trang trọng, an toàn, tiết kiệm, thu hút đông đảo nhân dân địa phương, du khách tham gia, góp phần quan trọng tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và của Kiên Giang nói riêng đến với du khách. Đồng thời đề nghị các đơn vị, các sở, ban ngành tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, đúc kết kinh nghiệm để tổ chức tốt các sự kiện nằm trong Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2016 từ nay đến cuối năm 2016; trước mắt là chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016 vào ngày 9 tháng 4 năm 2016 tới đây tại thị trấn Dương Đông-Phú Quốc; trong tổ cần chỉ đạo thực hiện tốt công tác hậu cần, lễ tân, khánh tiết đảm bảo chu đáo hơn vì quy mô tổ chức lễ Khai mạc sẽ lớn hơn, thành phần và đối tượng khách mời nhiều hơn, đặc biệt là có khách mời từ các bộ, ngành Trung ương và khách quốc tế đến tham dự...

Trong thời gian diễn ra lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016 có 10 hoạt động hưởng ứng diễn ra tại nhiều địa phương trong tỉnh: Chương trình ca nhạc “Thay lời muốn nói”, “Tình ca Boléro”, giải Golf hữu nghị cấp Bộ trưởng, giải Vô địch Đua thuyền buồm toàn quốc, giải Vô địch Đua thuyền rồng toàn quốc (huyện Phú Quốc); chương trình ca nhạc “Khát vọng trẻ”; Triển lãm tranh cổ động đường phố “Biển đảo và quê hương”; Hội chợ Công thương vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long gắn với Năm Du lịch quốc gia (thành phố Rạch Giá); lễ Giỗ tổ Hùng Vương (huyện Tân Hiệp); giải Vô địch Câu cá thể thao quốc gia (huyện U Minh Thượng). Ngoài ra, còn có 06 hoạt động hưởng ứng khác cũng sẽ được các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức như: Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc (tỉnh Cà Mau); Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ, Cuộc thi tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc, giải Việt dã báo Tiền phong (thành phố Cần Thơ); Hội nghị liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (tỉnh Hậu Giang).

Để chương trình diễn ra đúng kế hoạch, Ban Tổ chức đã phân công nhiệm vụ cho các Tiểu ban chuyên môn triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Lễ Khai mạc như: Phối hợp với Tổng đạo diễn, chuyên gia tư vấn xây dựng và theo dõi kịch bản chi tiết các chương trình hoạt động trong lễ Khai mạc; đôn đốc triển khai, thực hiện kế hoạch khai mạc, luyện tập, phương án kỹ thuật. Xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự các sự kiện trước, trong và sau lễ Khai mạc. Phối hợp với các cơ quan tổ chức tốt công tác lễ tân, hậu cần trước, trong và sau lễ Khai mạc. Triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho lễ Khai mạc và Năm Du lịch quốc gia; đẩy mạnh kêu gọi nguồn tài trợ cho các hoạt động./.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất