Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 13/12/2015 0:18'(GMT+7)

Chương trình đào tạo thạc sĩ đầu tiên của Trường Đại học Việt Nhật

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG Hà Nội phát biểu tại Hội thảo (Ảnh DP)

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG Hà Nội phát biểu tại Hội thảo (Ảnh DP)

Ngày 12/12/2015, Đại học Quốc Gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và các trường đại học đối tác của Nhật Bản (Đại học Tokyo, Đại học Osaka, Đại học Waseda, Đại học Yokohama, Đại học Tsukuba và Đại học Ritstumeikan) tổ chức Hội thảo giới thiệu 06 chương trình đào tạo thạc sĩ của Trường Đại học Việt Nhật sẽ tuyển sinh và đào tạo trong năm 2016.

Trường Đại học Việt Nhật - trường đại học thành viên thứ 7 thuộc ĐHQGHN, được  Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập tháng 7/2014, với mục tiêu sớm trở thành trường đại học đẳng cấp quốc tế, là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Các chương trình đào tạo tại Trường Đại học Việt Nhật có sự chung tay xây dựng của các Giáo sư, chuyên gia của ĐHQGHN - một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu cả nước - phối hợp với các Giáo sư, chuyên gia đến từ các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản, tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh và bám sát nhu cầu thực tế của Việt Nam.

Buổi hội thảo có sự tham dự của hơn 300 khách mời tới từ: các Bộ, ngành của Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Đại diện JICA tại Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, các trường đại học đối tác của Nhật Bản, các Giáo sư, chuyên gia tư vấn xây dựng chương trình đào tạo, các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, các nhà tuyển dụng và học viên tiềm năng.

Hội thảo giới thiệu về Trường Đại học Việt Nhật và 06 chương trình đào tạo thạc sỹ đầu tiên, giới thiệu các đối tác và nội dung hợp tác giữa ĐHQGHN với các đối tác Nhật Bản. Các hoạt động tư vấn giới thiệu chi tiết về 06 chương trình thạc sĩ, đặc biệt thông tin về chính sách tuyển sinh, tổ chức đào tạo, các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, các yêu cầu của chương trình, chính sách học bổng và cơ hội của học viên. Mỗi chương trình đều có sự tham gia giới thiệu, trao đổi từ các Giáo sư của ĐHQGHN và các Giáo sư đến từ các trường đại học đối tác của Nhật Bản.

Phát biểu tại Hội thảo Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG Hà Nội nhấn mạnh:  Đây là các chương trình đào tạo có sự phối hợp và trực tiếp tham gia giảng dạy của những giáo sư uy tín đến từ các trường đại học thành viên của Đại học quốc gia Hà Nội, các trường đại học hàng đầu Nhật Bản và quốc tế. Học viên trong các chương trình thạc sĩ này sẽ có cơ hội tham gia kỳ thực tập tới ba tháng tại Nhật Bản với các hoạt động học tập, thực hành và nghiên cứu cùng các giáo sư uy tín.

Đặc biệt, mục tiêu của chương trình là giúp các học viên tài năng có cơ hội được học tập, rèn luyện và thử sức trong một môi trường chất lượng quốc tế. Vì thế, học viên sẽ nhận được hỗ trợ và lợi ích lớn. Đặc biệt, các chương trình đào tạo này sẽ cung cấp những suất học bổng 100% cho học viên ưu tú có kết quả cao về học tập, có trình độ ngoại ngữ, có kỹ năng và kiến thức về lĩnh vực chuyên môn.

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG Hà Nội khẳng định: Học viên học các chươg trình này được trang bị các kiến thức hiện đại, được tào tạo trong môi trường quốc tế, kết hợp chặt chẽ với nghiên cứu, thử nghiệm trên nền tảng trang thiết bị và hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại, giúp cho học viên có kến thức chuyên môn sâu, có tư duy sang tạo và có tầm nhìn rộng về khoa học bền vững.

Với 6 chương trình bo gồm: Công nghệ nano, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật hạ tầng, Khu vực học, Chính sách công và Quản trị kinh doanh. Học viên tốt nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu đầu vào của chương trình đào tạo tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng của Nhật Bản và có thể đáp ứng yêu cầu cao về nguồn nhân lực cho các cơ quan chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp ở trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Các chương trình đào tạo có sự phối hợp và trực tiếp tham gia giảng dạy của những giáo sư uy tín đến từ các trường đại học thành viên của Đại học quốc gia Hà Nội, các trường đại học hàng đầu Nhật Bản và quốc tế.

Ngoài kiến thức hiện đại cập nhật trên thế giới, học viên sẽ được học tập ngôn ngữ, văn hóa, phong cách và ý thức làm việc của người Nhật thể hiện qua các khóa học bổ trợ ngôn ngữ - tiếng Nhật, chương trình ngoại khóa giới thiệu văn hóa Nhật Bản, cơ hội tiếp xúc thực tập tại các doanh nghiệp tổ chức Nhật Bản tại Việt Nam…

Tốt nghiệp các chương trình thạc sĩ tại trường Đại học Việt Nhật, học viên sẽ có lợi thế lớn trong tuyển dụng và cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu của Nhật Bản, quốc tế và của Việt Nam. Việc xây dựng các chương trình này cũng chú trọng tới việc tạo điều kiện cho học viên có cơ hội được thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp và tổ chức Nhật Bản.

Học viên trong các chương trình thạc sĩ này sẽ có cơ hội tham gia kỳ thực tập tới ba tháng tại Nhật Bản với các hoạt động học tập, thực hành và nghiên cứu cùng các giáo sư uy tín./.

Duy Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất