Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 26/7/2010 6:25'(GMT+7)

Chương trình “Màu hoa đỏ” 2010: Tặng hơn 1.500 sổ tiết kiệm trị giá gần 4,3 tỷ đồng

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình.

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình.

Tới dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Nguyễn Đức Kiên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phùng Hữu Phú, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tài trợ.

Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2010) để tỏ “hiếu nghĩa bác ái” và thể hiện sự biết ơn các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với Cách mạng.

Khán giả tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ và khán giả cả nước đã được theo dõi một chương trình nghệ thuật hoành tráng và vô cùng sâu lắng. Các ca khúc đi cùng năm tháng như: Đất nước, Màu hoa đỏ, Vết chân tròn trên cát, Hát về mẹ Việt Nam anh hùng... được thể hiện qua các giọng hát nổi tiếng: Thanh Lam, Thái Bảo, Đăng Dương… là lời tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong năm 2010, Ban tổ chức đã vận động được gần 20 doanh nghiệp tham gia ủng hộ tặng 1.534 sổ tiết kiệm tình nghĩa trị giá gần 4,3 tỷ đồng cho 24 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, đồng hành với chương trình Màu hoa đỏ, Ban tổ chức đã vận động được nhiều doanh nghiệp tặng 1.120 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi của các gia đình chính sách với trị giá 1 tỷ 120 triệu đồng. Ngay tại Chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao tặng sổ tiết kiệm cho gần 20 trường hợp là thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng (ngoài cùng bên phải) trao sổ tiết kiệm cho các trường hợp là thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ...

Trước khi diễn ra chương trình, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đi trao tặng quà tại các địa phương như: Thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Quảng Trị,….

Đây là hoạt động hàng năm có ý nghĩa to lớn được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm vận động cộng đồng xã hội nói chung, giới doanh nghiệp nói riêng ủng hộ mua sổ tiết kiệm tặng cho các thương binh, gia đình thân nhân liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có đối tượng chính sách hoàn cảnh khó khăn trên cả nước./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất