Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Chủ Nhật, 16/5/2010 22:26'(GMT+7)

Công tác chỉ đạo điểm ở Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Bác Hồ với nông dân (Ảnh minh hoạ).

Bác Hồ với nông dân (Ảnh minh hoạ).

Ba năm thực hiện Cuộc vận động, để có được những kết quả thiết thục, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp chặt chẽ với đảng ủy các cấp của Bộ xác định một số đơn vị điểm để tập trung chỉ đạo triển khai Cuộc vận động.

Trước hết, Ban Chỉ đạo của Bộ ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị trực thuộc lựa chọn nội dung sao cho phù hợp với đặc điểm nhiệm vụ, tình hình cụ thể của cơ quan, đơn vị, với yêu cầu mà chủ đề chủ đề hàng năm của Cuộc vận động đặt ra. Theo đó, 3 năm qua, các cơ quan, đơn vị điểm đã tập trung vào nội dung phòng chống tham nhũng, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; cải cách thủ tục hành chính.

Đảng ủy Bộ chọn và chỉ đạo 3 đơn vị đại diện cho 3 khối làm điểm đó là văn phòng Bộ (khối quản lý nhà nước); Bệnh viện Nông nghiệp (khối sự nghiệp) và Công ty Cổ phần Xây dựng-Dịch vụ và Hợp tác lao động (khối doanh nghiệp).

Đảng ủy Văn phòng Bộ chọn nội dung Cải cách thủ tục hành chính để làm điểm tập trung chỉ đạo, tạo sự chuyển biến. Từ việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính cùng với những biện pháp nghiệp vụ và tiêu chuẩn ISO 9001- 2000, Văn phòng Bộ đã giúp lãnh đạo Bộ điều hành hiệu quả, kịp thời trên các mặt công tác của Bộ, hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp, hiện đại.

Đảng bộ Bệnh viện Nông nghiệp chọn nọi dung Thái độ phục vụ nhân dân làm khâu đột phá, tập trung vào thái độ của y, bác sỹ và nhân viên đối với người bệnh; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nhất là trong những ngày nghỉ; thành lập Trung tâm bác sỹ gia đình và Hội điều dưỡng để tăng cường hiệu quả, tần suất phục vụ, đáp ững kịp thời và ngày càng cao của người bệnh.

Đảng bộ công ty Cổ phần Xây dựng-Dịch vụ và Hợp tác lao động chọn nội dung phòng chống tham những, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí làm khâu trọng tâm để chỉ đạo. Qua trình thực hiện đã giúp Công ty ổn định và từng bước kinh doanh có hiệu quả sau khi hoàn tất việc cổ phần hóa doanh nghiệp; nội bộ đoàn kết, tình trạng khiếu kiện giảm rõ rệt, các việc bức xúc tồn đọng được giải quyết triệt để.

Bước vào năm 2010, cùng với các nhiệm vụ khác của Cuộc vận động, Ban Chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo việc nhân rộng “điểm” và không chỉ đối với các cơ quan, đơn vị đã lựa chọn mà còn nhân rộng điểm thông qua các điển hình tiêu biểu của tập thể, cá nhân trong 3 năm qua. Đồng thời gắn chặt với chủ đề của Cuộc vận động trong năm 2010 là tập trung xây dựng năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chất lượng rèn luyện đảng viên.

Vũ Việt Hùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất