Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 4/8/2009 11:9'(GMT+7)

Công tác Tuyên giáo của Khánh Hoà luôn bám sát các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh

Đ/c Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnhnh uỷ phát biểu tại buổi gặp mặt

Đ/c Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnhnh uỷ phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nêu rõ: 79 năm qua, công tác Tuyên giáo của Đảng nói chung và của Đảng bộ Khánh Hòa nói riêng đã trải qua một chặng đường đầy gian khổ hy sinh và cũng là chặng đường đầy vẻ vang của ngành Tuyên giáo cả nước và tỉnh Khánh Hòa. Đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng không ngừng phát triển, ngày càng đông đảo và trưởng thành mọi mặt. Dạn dày trong đấu tranh cách mạng, hòa mình vào phong trào quần chúng, nhiều thế hệ làm công tác tuyên giáo luôn xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận này của Đảng, đấu tranh không mệt mỏi cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đội ngũ đó đã và đang không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, từng bước hiện đại về phương tiện kỹ thuật, công nghệ, trưởng thành về bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ.

Trong những năm gần đây, công tác Tuyên giáo của Khánh Hoà đã bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế của tỉnh, cải thiện đời sống vật chất và tỉnh thần của nhân dân. Nổi bật là: Công tác giáo dục lý luận chính trị được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc giúp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu sâu và có hệ thống hơn đường lối đổi mới của Đảng, nâng cao nhận thức về quan điểm lý luận cơ bản của Đảng ta, góp phần đổi mới tư duy lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tăng cường sự nhất trí về chính trị tư tưởng trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội; giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa.

Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, cổ động về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật đã được tiến hành thường xuyên liên tục, rộng khắp đã có tác dụng rất lớn đến việc nâng cao trình độ nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, nâng cao trình độ năng lực hoạt động thực tiễn, thúc đẩy phong trào hành động cách mạng trong toàn tỉnh.

Công tác Tuyên giáo đã phục vụ đắc lực cho việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước, thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, an ninh, quốc phòng, phát động phong trào quần chúng tham gia cùng chính quyền giải quyết các vấn đề kinh tế-xã hội bức xúc. Nét nổi bật nhất là kinh tế của tỉnh trong nhiều năm liền đều đạt tốc độ tăng trưởng cao (tăng trên 11%), xóa đói giảm nghèo và các vấn đề an sinh xã hội cũng như phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở luôn được quan tâm. Việc tham gia phát hiện, tuyên truyền các mô hình tốt, những kinh nghiệm hay, biểu dương gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến được coi trọng đã góp phần cổ vũ hành động, thúc đẩy nhiệt tình cách mạng của mỗi người dân trong tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, bồi dưỡng tình cảm cách mạng, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Công tác Tuyên giáo cũng đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện “xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”, xây dựng “văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội” đặc biệt là triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bước đầu đạt kết quả tích cực, có sức lan tỏa trong xã hội.

Đồng thời, công tác Tuyên giáo của Khánh Hoà đã tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh chống các quan điểm, tư tưởng sai trái, lệnh lạc trong nội bộ Đảng và nhân dân, tuyên truyền, giáo dục ý thức, nâng cao cảnh giác cách mạng, vạch trần các thủ đoạn phá hoại về tư tưởng, góp phần làm thất bại một bước chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địc; tham gia giải quyết các điểm nóng, khiếu kiện của nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội…

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã chia sẽ những kinh nghiệm và đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị, giải pháp để góp phần xây dựng ngành Tuyên giáo của tỉnh ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, 24 đồng chí công tác trên lĩnh vực Tuyên giáo đã được trao tặng Kỷ niệm chương của Ban Tuyên giáo TW vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp tuyên giáo của Đảng./.

Phạm Thị Hồng Thu
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất