Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 13/12/2014 14:1'(GMT+7)

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương: Tuyên dương 244 bí thư chi bộ tiêu biểu

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Lễ tuyên dương (Ảnh: TH)

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Lễ tuyên dương (Ảnh: TH)

Ngày13/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ tuyên dương 244 Bí thư chi bộ tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã xây dựng kế hoạch bình chọn và tuyên dương bí thư chi bộ tiêu biểu thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu doanh nghiệp. Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương bao gồm 33 đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước hạng đặc biệt quan trọng với 1.107 tổ chức cơ sở đảng, 5.810 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, gần 80.000 đảng viên.

Trong những năm qua, thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, với mục tiêu ưu tiên hàng đầu là đẩy mạnh tái cơ cấu, cổ phần hóa, nhằm phát triển doanh nghiệp bền vững. Hầu hết các đơn vị trong Khối đều hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập của người lao động, nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Các công trình, dự án trọng điểm được quan tâm, chỉ đạo thực hiện đảm bảo vè chất lượng, tiến độ, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối đi đầu trong thực hiện công tác an sinh xã hội và Nghị quyết 30a của Chính phủ, qua 3 năm với tổng trị giá trên 10.500 tỷ đồng.

Những thành tựu trên càng khẳng định rõ vai trò của các tập đoàn tổng công ty, ngân hàng, là công cụ vật chất quan trọng để Chính phủ điều tiết ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn, thực hiện có hiệu quả chương trình an sinh xã hội, kết hợp kinh tế với quốc phòng, an ninh; đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

 
 

Đảng ủy khối các doanh nghiệp Trung ương đã thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Đảng. Đội ngũ bí thư cấp ủy được chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực công tác. Nội dung, phương thức sinh hoạt chi. Bộ từng bước được đổi mới, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Đội ngũ bí thư chi bộ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của các đảng bộ trong Khối. Qua bình xét từ cơ sở, các đảng ủy trực thuộc đã lựa chọn 244 bí thư chi bộ tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, nhiều năm liền là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, có nhiều đóng góp quan trọng vào việc triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của các Đảng bộ trong Khối.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối; của các đồng chí bí thư chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân cũng hoan nghênh Đảng uỷ Khối đã có sáng kiến tổ chức bình chọn và tuyên dương các bí thư chi bộ tiêu biểu. Đây là dịp để Đảng bộ thể hiện sự quan tâm, động viên, hướng về cơ sở, đồng thời giúp đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên, nhân rộng điển hình, gương người tốt, việc tốt. Hoạt động này có ý nghĩa khích lệ, động viên các bí thư chi bộ trong toàn Đảng bộ khối tiếp tục công hiến, phấn đấu, góp phần xây dựng và phát triển tổ chức trong các doanh nghiệp.

Với các Bí thư chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho rằng đây là niềm vinh dự nhưng cũng là sự nhắc nhở các đồng chí cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình. Biến quyết tâm và nhiệt tình thành hành động cách mạng, các Bí thư chi bộ tiêu biểu cần thường xuyên đổi mới cách nghĩ, cách làm, phát huy dân chủ, tìm tòi những giải pháp mới và tập trung mọi nguồn lực cho việc thực hiện nhiệm vụ, những khâu đột phá để nhanh chóng tạo ra sự phát triển mới của đơn vị.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy Khối cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để triển khai có hiệu quả đề án tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, trong đó cần quan tâm giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến việc sắp xếp lại lao động trong các doanh nghiệp. Đảng ủy khối lãnh đạo, chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối nỗ lực khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hiệu quả quản lý vốn, chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường. Đảng ủy khối tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan chức năng đề xuất các có chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đảng ủy tập trung quán triệt, triển khai và tổ chức Đại hội các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng; tiếp tục đổi mới, xây dựng, chỉnh đốn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, trực tiếp là các chi bộ đảng. Đảng ủy khối chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý đảng viên, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Tại buổi lễ, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao Bằng khen và biểu trưng tặng 244 Bí thư chi bộ tiêu biểu.

 
 

* Chiều 13-12, tại Văn phòng Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có cuộc gặp mặt 60 bí thư chi bộ tiêu biểu xuất sắc trong 244 bí thư chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ Khối để nghe báo cáo thành tích công tác. Đây là vinh dự to lớn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với Đảng Bộ khối Doanh nghiệp Trung ương và và nguồn động lực quan trọng để các bí thư chi bộ tiêu biểu xuất sắc nói riêng và cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối tiếp tục nỗ lực, phấn đấu khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất