Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 29/11/2014 21:36'(GMT+7)

Nhân dân đóng vai trò rất quan trọng trong công tác phòng chống tham nhũng

Theo ông Lê Thanh Hải, những bức xúc và đòi hỏi của cử tri về tăng cường công tác phòng chống tham nhũng là chính đáng. Trong khi nước ta còn nghèo, người dân nhiều nơi, nhất là vùng sâu, vùng xa vẫn thiếu ăn, thiếu mặc, cuộc sống rất khó khăn thì việc có những cán bộ tham lam, tham nhũng, lấy tài sản của Nhà nước để làm giàu cho bản thân là không thể chấp nhận. Theo ông Lê Thanh Hải, trong cuộc chiến phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, cần có sự hợp tác, giúp đỡ của nhân dân, để cùng đấu tranh, phát hiện tham nhũng. Thực tế, nhiều vụ sai phạm được phát hiện chính từ nguồn tin tố giác, tố cáo của quần chúng nhân dân. 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thành Đạt đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, trong đó nhấn mạnh đến các nội dung xem xét các vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng Luật, bỏ phiếu tín nhiệm, nội dung chất vấn các Bộ trưởng và Thủ tướng Chính phủ… 

Các cử tri vui mừng và đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, đã giải quyết được nhiều vấn đề “nóng” của xã hội như cai nghiện ma túy, cải cách sách giáo khoa… Về lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt do Quốc hội bầu và phê chuẩn, cử tri Vũ Nga (phường 5) cho rằng, đã phản ánh đúng thực chất vai trò, nỗ lực của những cán bộ này trong suốt thời gian qua. Kết quả đã thể hiện sự “trùng khớp” ý kiến của đại biểu Quốc hội với suy nghĩ của người dân. 

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Quốc Đáng (phường 12) chia sẻ, bà con thành phố rất lo lắng về tình hình người nghiện ma túy không được đưa vào các trung tâm cai nghiện bắt buộc. Vì vậy, Quốc hội thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm, trong đó đã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc đưa người nghiện ma túy không có nơi cư trú vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội đã giúp người dân, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh cảm thấy yên tâm hơn. Ông Đáng cũng cho rằng, công tác phòng chống tham nhũng ở nước ta đã có những bước tiến đáng kể, một số vụ án lớn đã được đưa ra ánh sáng. Tuy nhiên, cần phải đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa và xử lý triệt để các đối tượng tham nhũng, làm trong sạch bộ máy Nhà nước và tăng thêm niềm tin đối với nhân dân. 

Liên quan đến vấn đề thí điểm đưa người nghiện không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, ông Lê Thanh Hải cho biết: Thành phố đã chuẩn bị đầy đủ về nhân sự và cơ sở vật chất để thực hiện; đồng thời sẽ tăng cường truy quét các loại tội phạm về ma túy, nhất là các đối tượng vận chuyển, buôn bán ma túy. 

Tại buổi tiếp xúc , Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải cũng đã điểm qua những tín hiệu lạc quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong năm 2014, những nỗ lực của lãnh đạo thành phố trong việc bình ổn giá cả thị trường trong những tháng cuối năm./. 

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất