Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 17/6/2011 21:17'(GMT+7)

Thủ lĩnh Đoàn gương mẫu

 Xác định “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là chủ trương lớn của Đảng, anh Nam cùng với BCH Đoàn xã đã tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nội dung của Cuộc vận động. Trong đó, anh đặc biệt coi trọng việc tuyên truyền, giáo dục toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên nhận thức rõ việc giữ gìn đạo đức, lối sống tốt đẹp luôn có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi gia đình, mỗi con người, từ đó nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, tác phong làm việc và tăng cường đấu tranh với các hành vi vi phạm đạo đức, lối sống. Anh cùng tổ chức Đoàn tích cực vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia học tập, nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chỉ đạo tất cả chi đoàn, liên đội của xã đăng ký “làm theo”, đồng thời tổ chức cho đoàn viên thanh niên xây dựng chương trình hành động cụ thể để học tập và làm theo Bác. Anh cũng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chi bộ, các ban, ngành, đoàn thể, thực hiện các chương trình rèn luyện đoàn viên và kiểm điểm đánh giá việc tu dưỡng rèn luyện theo lời dạy của Bác. Đến nay, xã Thanh Hương có 100% số chi đoàn xây dựng nội dung phấn đấu “Học tập và làm theo Bác”, qua đó đã có nhiều việc làm thiết thực, phù hợp với thực tế của địa phương, được các chi đoàn đứng ra tổ chức như: phong trào dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ; giúp đỡ gia đình mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Lếnh tu sửa nhà ở …

Là Bí thư Đoàn xã, anh Nam luôn xác định phải cố gắng hơn nữa và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu công việc, cũng như phát triển kinh tế gia đình. Anh cũng đã tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã hội, tranh thủ nguồn vốn ưu đãi cho đoàn viên thanh niên vay để mở rộng sản xuất, đồng thời kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể, trung tâm học tập cộng đồng, mở các lớp chuyển giao kỹ thuật, các lớp chăn nuôi thú y cho đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế gia đình tăng thu nhập, hạn chế tình trạng thanh niên phải đi làm ăn xa. Nhiều đoàn viên thanh niên đã nỗ lực phấn đấu vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, anh Nam đã cùng BCH Đoàn xã tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hiến máu cứu người, bản thân anh cũng đã 5 lần tình nguyện tham gia hiến máu.

Anh Nam tâm sự: Sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, đoàn viên thanh niên của xã đã có nhận thức toàn diện, sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người, tạo sự chuyển biến tích cực trong hành động thực tiễn, góp phần giữ gìn các giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nâng cao đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội. Có thể nói, Cuộc vận động đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong thế hệ trẻ Thanh Hương. Để tiếp tục thực hiện Cuộc vận động, anh luôn tự nhủ, cần phải cố gắng hơn nữa, phát huy sức trẻ, học hỏi kinh nghiệm, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, mở rộng sản xuất, góp phần tạo thêm việc làm và thu nhập cho đoàn viên thanh niên trong xã.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác Đoàn và đặc biệt là trong việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh Nam đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn. Trong đó, vinh dự hơn cả là anh đã 3 lần được ghi danh vào Sổ vàng người tốt, việc tốt - tôn vinh những tấm gương điển hình trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của huyện Thanh Liêm và đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Hà Nam tham dự Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” khu vực Đồng bằng sông Hồng./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất