Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 8/8/2013 21:9'(GMT+7)

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Thu Hằng)

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Thu Hằng)

Ngày 8-8, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức đã Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, các cơ quan và đảng uỷ trực thuộc Trung ương, tháng 8/2013. Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã thông báo Kết quả chuyến thăm chính thức Hợp chủng quốc Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Một số thông tin về cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia lần thứ 5.

TS. Đinh Quý Lan, Hội gan mật Việt Nam đã báo cáo chuyên đề Tình hình bệnh gan ở Việt Nam hiện nay, công tác phòng, chống bệnh gan; định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

GS.TS Đỗ Tiến Sâm, Viện trương Viện nghiên cứu Trung Quốc, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam thông báo Tình hình Trung Quốc và chủ trương thực hiện “Giấc mơ Trung Hoa"; một số dự báo thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Thế Đức đã định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh:

Một là, về công tác thông tin đối ngoại nói chung và thông tin về quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam nói riêng trong thời gian tới, cần tiếp tục tuyên truyền về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc ta; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta; những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới đất nước, góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây chính là những điểm mấu chốt nhất mà phía Hoa Kỳ vừa qua đã phải thừa nhận. Tuyên truyền về những kết quả quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ; những kết quả phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Hoa Kỳ; chủ động đấu tranh bác bỏ những thủ đoạn xuyên tạc, chia rẽ quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Hai là, thời gian tới quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển và có những bước tiến mới, nội dung hợp tác trong từng lĩnh vực sẽ đi vào chiều sâu với hiệu quả cao hơn trên cả bình diện song phương và đa phương, trong các vấn đề khu vực và toàn cầu. Các ban, bộ, ngành, địa phương đôn đốc, thúc đẩy triển khai những thỏa thuận đã và sẽ đạt được giữa hai nước, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả và bền vững của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ, đặc biệt chú trọng tới những lĩnh vực kinh tế - thương mại - đầu tư, khoa học - công nghệ và giáo dục đào tạo nhằm phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ba là, tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh cải cách hành chính; triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo đồng bộ, hiện đại; bồi dưỡng nhân tài, hướng nghiệp, dạy nghề, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hấp thu được dòng vốn và công nghệ của các nhà đầu tư từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc…

Bốn là, Hoa Kỳ thừa nhận thể chế chính trị của Việt Nam, hoan nghênh công cuộc đổi mới của Việt Nam; xây dựng “quan hệ đối tác toàn diện” với Việt Nam; đồng thuận dựa trên Luật pháp quốc tế trong việc giải quyết tranh chấp trên Biển Đông.

Đồng chí cũng lưu ý công tác tuyên truyền về mối quan hệ với các nước trong khu vực và quốc tế, nhất là quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ cần đảm bảo tính khách quan, đồng thời khuyến khích các ngành, các cấp, các địa phương đẩy mạnh hợp tác với các bang, các công ty, tập đoàn kinh tế, các cơ quan khoa học - công nghệ của Hoa Kỳ - tương xứng với tầm vóc quan hệ mới của hai nước.

Về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, cần tuyên truyền về những thành tựu của Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc đạt được; tiếp tục tuyên truyền nhằm củng cố quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước; bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt nhằm chia rẽ quan hệ Việt Nam - Trung Quốc.

Đồng chí Bùi Thế Đức cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chương trình tiêm chủng mở rộng, khuyến cáo các bậc phụ huynh tiếp tục cho trẻ sơ sinh và trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh ho gà, bạch hầu, lao, bại liệt, viêm não Nhật Bản và nhất là bệnh viêm gan virut B để đảm bảo quyền lợi của trẻ em… Lãnh đạo các cơ sở y tế phải chỉ đạo chấn chỉnh việc bảo quản vắc xin đúng quy định, tuyệt đối không để chung với các sinh phẩm khác. Ghi chép quản lý vắc xin hàng ngày, lưu vỏ, lọ theo quy định. Tiêm vắc xin đúng quy định.

Bảo Long

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất