Thứ Bảy, 27/7/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Bảy, 5/5/2018 18:12'(GMT+7)

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương kết thúc chuyến thăm quần đảo Trường Sa - Nhà giàn DK1

'

Đồng chí Bùi Ngọc Quý, Trưởng đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương

tặng quà lưu niệm các chiến sỹ 

 

Đoàn công tác số 10 do Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết - Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn; trong đó, đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Bùi Ngọc Quý, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 – 21.

Trong suốt hành trình trên biển, Đoàn công tác số 10 đã đến thăm, gặp gỡ, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo: Đá Lớn C, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Tiên Nữ, Núi Le A, Thuyền Chài C, An Bang, Trường Sa, Đá Lát, Trường Sa Đông, Đá Tây C và Nhà giàn DK1-21. Đoàn đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2018) và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018), đến thăm viếng và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đài tưởng niệm các liệt sỹ trên thị trấn Trường Sa...,

Đoàn làm lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại vùng biển Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc với nghi lễ trang trọng, xúc động, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc để tưởng nhớ những cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Mỗi nơi đến thăm, Đoàn công tác số 10 trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, bày tỏ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và sự biết ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban, ngành Trung ương, địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội, doanh nghiệp và nhân dân đất liền tới cán bộ, chiến sỹ Trường Sa, nhà giàn.

Các thành viên đoàn công tác đã luôn chủ động, tích cực tham gia hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao nhất; gần gũi, tiếp xúc, thăm hỏi, động viên và tặng quà thiết thực cho quân và dân trên đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1-21 với nhiều phần quà có giá trị cả về tinh thần, vật chất, giúp họ yên tâm gắn bó với biển, đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió.

Đến mỗi điểm đảo, Đội văn nghệ xung kích từ Nhà hát Chèo Thái Bình lại đem đến chương trình biểu diễn với những làn điệu chèo mượt mà và nhiều tiết mục đặc sắc, ca ngợi về biển, đảo, về quê hương, đất nước, về người chiến sỹ Hải quân nơi đảo xa, phục vụ tận tình động viên kịp thời cán bộ, chiến sỹ các lực lượng và nhân dân trên các đảo, nhà giàn và giúp gắn kết tất cả các thành viên trong đoàn công tác.

Ngoài các hoạt động thăm và động viên chiến sỹ trên đảo, đoàn công tác còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ trên tàu rất có ý nghĩa. Ngay từ ngày đầu họp đoàn, đồng chí Bùi Ngọc Quý, Trưởng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát động cuộc thi Sáng tác về Trường Sa đến các đại biểu toàn đoàn công tác số 10. Theo đó, ban tổ chức đã nhận được rất nhiều tác phẩm có giá trị và ý nghĩa trong suốt hành trình.

Đêm 1/5/2018, Đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ trì, phối hợp cùng các đoàn bạn tổ chức Đêm liên hoan văn nghê - Thi hát ca khúc Khúc quân ca Trường Sa và các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước; chương trình thành công rực rỡ và để lại nhiều cảm xúc trong lòng mỗi thành viên của đoàn công tác. Bên cạnh đó, cứ 21h hàng đêm, Đoàn công tác còn có chương trình Phát thanh đặc biệt trên tàu để cùng điểm lại những hoạt động trong ngày và ghi nhận những tác phẩm mới, những cảm xúc của các thành viên trong đoàn công tác. Chương trình đã góp phần lan tỏa nhiều xúc cảm đặc biệt cho mỗi thành viên trong hành trình.

Chuyến đi đã kết thúc, các thành viên trong Đoàn công tác đều cảm nhận sâu sắc, tận mắt chứng kiến cuộc sống sinh hoạt, học tập công tác của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn; khâm phục, tự hào trước sự hy sinh, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, tin tưởng vào ý chí và sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Đồng thời, sau chuyến đi, hơn 200 đại biểu, mỗi người đến từ các cơ quan, đơn vị khác nhau nhưng như đã xích lại gần nhau hơn và đều tự hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt hơn nữa công việc mình đang làm để góp phần vào thành tích chung của cả nước.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến công tác:

 

 Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên quần đảo
Trường Sa 
 
 
 Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại đảo Trường Sa Đông
 
 Các buổi giao lưu văn nghệ ấm tình quân dân
 
 Những chuyến xuồng chở các đại biểu đến thăm nhà giàn DK1-21

Thanh Hoa

Nguồn: Tạp chí Thông tin đối ngoại

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất