Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Thứ Năm, 24/6/2010 9:0'(GMT+7)

EU đóng góp 8 triệu Euro giúp tăng cường nền pháp quyền tại Việt Nam

Theo Chương trình ký kết, EU sẽ đóng góp 8 triệu euro cho việc thực thi “Chương trình Đối tác Tư pháp” (JPP). Đan Mạch và Thụy Điển cũng đóng góp tài chính cho JPP. JPP được Thủ tướng chấp thuận vào năm 2009 và sẽ là dự án có mức tài trợ cao nhất trong lĩnh vực hỗ trợ cải cách luật pháp và tư pháp tại Việt Nam. Tổng ngân sách tài trợ là 18,7 triệu euro.

Mục tiêu tổng quan của JPP là tăng cường phát triển một “Lĩnh vực tư pháp có năng lực, hợp lý, dân chủ và bảo vệ quyền lợi”. Điều này sẽ đạt được thông qua thực hiện các hoạt động trong ba hợp phần. Hợp phần đầu tiên là giúp Bộ Tư pháp, Tòa án Nhân dân Tối cao và Viện Kiểm soát Nhân dân Tối cao trong các nỗ lực thực thi cải cách tư pháp. Hợp phần thứ hai là hỗ trợ Liên đoàn Luật sư Việt Nam để tăng cường chức năng của tổ chức này, cơ quan này đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cho phép thành lập năm 2009. Hợp phần thứ ba sẽ tăng cường năng lực của các tổ chức phi chính phủ để đóng góp cho nhận thức về quyền tư pháp và tiếp cận tư pháp.

Trong cuộc họp tại Bộ Tư pháp ngày 23 tháng 6, ông Sean Doyle nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược của dự án là giúp tăng cường hơn nữa quan hệ EU-Việt Nam trong một lĩnh vực hợp tác then chốt. Đại sứ EU cho biết: “Chương trình Đối tác Tư pháp được hiệu chỉnh cho phù hợp hoàn toàn với Chiến lược Cải cách Tư pháp (JRS) của Chính phủ Việt Nam và sẽ giúp thúc đẩy một số lĩnh vực then chốt của chiến lược này”

Bích Ngọc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất