Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 16/3/2016 20:1'(GMT+7)

Gặp mặt và tuyên dương Bí thư Đoàn xã phường, thị trấn và Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2016

Đồng chí Hoàng Trung Hải  - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Thủ đô (Ảnh Vương Đức)

Đồng chí Hoàng Trung Hải - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Thủ đô (Ảnh Vương Đức)

Sáng ngày 16/3/2016, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Chương trình gặp mặt 584 Bí thư Đoàn xã, phường, thị tấn và Tuyên dương 85 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2016. Đến dự và phát biểu có đồng Hoàng Trung Hải - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội. Cùng dự còn có cán bộ Đoàn chủ chốt Thành phố và 116 cơ sở Đoàn trực thuộc

Báo cáo lên đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: Trong thời gian qua, nhiều phong trào Đoàn, phong trào thanh niên được khởi xướng. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, khắc phục những khó khăn thách thức đối với công tác Đoàn, công tác thanh niên được xây dựng và triển khai hết sức có hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh: Với vai trò trực tiếp quản lí đến chi đoàn cơ sở, Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của tổ chức Đoàn, thực sự là động lực và cầu nối giữa đoàn cấp trên với các chi đoàn và đoàn viên, thanh niên, Đoàn xã, phường, thị trấn có vị trí rất quan trọng trong hệ thống tổ chức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nơi đây tổ chức Đoàn làm nhiệm vụ thu hút, tập hợp, giáo dục đoàn viên, thanh niên trên địa bàn dân cư và đoàn viên sinh hoạt hai chiều; đây cũng là khu vực đang gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút, tập hợp và triển khai các hoạt động của thanh niên. Mặc dù còn không ít khó khăn, nhưng các cán bộ Đoàn xã, phường, thị trấn luôn tâm huyết, gắn bó mật thiết với tổ chức và đoàn viên. Với vai trò là người cầm lái quyết định đến chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn ở cơ sở.

Tại Chương trình, đội ngũ những cán bộ Đoàn Thủ đô có dịp được báo cáo với đồng chí Bí thư Thành uỷ những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những phong trào hành động cách mạng đang triển khai trong thanh niên, những tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Nhiều ý kiến, nhiều mô hình hay đã được giới thiệu, đồng thời các đại diện đoàn các xã, phường, thị trấn đã thảo luận tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi để mỗi cơ sở đoàn, đoàn viên thanh niên phát huy năng lực, sáng tạo, kỹ năng trình độ chuyên môn, tay nghề, phát huy sáng kiến, sáng tạo, kỹ năng trình độ chuyên môn, tay nghề, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng trong học tập, lao động sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp CNH, HĐH Thủ đô và đất nước.

 

Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội trao tặng Bằng khen cho 30 Bí thư đoàn xã, phường, thị trấn có thành tích xuất sắc(Ảnh Vương Đức)

Với 85 Bí thư đoàn giỏi Thủ đô năm 2016, đây là những gương mặt tiêu biểu cho hơn 27.000 bí thư chi đoàn Thủ đô, là những bông hoa đẹp, là tấm gương sáng về học tập, công tác, tình nguyện vì cộng đồng, tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội, gắn bó mật thiết với thanh niên; nhiệt tình, gương mẫu trong cuộc sống, công tác; thầm lặng cống hiến vì sự phát triển của tổ chức Đoàn, vì tương lai của thế hệ trẻ. Những đóng góp của các đồng chí rất đáng biểu dương, ghi nhận, cổ vũ, khích lệ và nhân rộng.

Phát biểu tại Chương trình đồng chí Hoàng Trung Hải - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội mong muốn Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn luôn suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo, làm cho hoạt động của Đoàn ngày càng phong phú, hấp dẫn để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên. Trên cơ sở các chủ trương, nghị quyết của Đoàn cấp trên, cần cụ thể hoá vào thực tiễn tại địa phương, lựa chọn các nội dung phù hợp để triển khai đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên. Đồng thời, Đoàn thanh niên cần đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên, thành phố sẽ hỗ trợ, ủng hộ các hình thức khởi nghiệp sáng tạo khởi nghiệp có giá trị kinh tế cao; tích cực tham gia vào các chương trình công tác trọng điểm của thành phố, thực hiện 5 mục tiêu, 3 đột phá của thành  phố giai đoạn 2016 – 2020; các bạn thanh niên phải là nòng cốt trong việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cho rằng, trong chỉ đạo, cần quyết liệt, sáng tạo, có điểm nhấn, có mô hình, tính toán kỹ đến hiệu quả, cần tránh phô trương, hình thức; làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền về công tác thanh niên… Để tạo điều kiện cho các cấp bộ Đoàn hoạt động tốt, đồng chí Hoàng Trung Hải đề nghị, các sở, ban, ngành thành phố quan tâm hơn nữa đến công tác thanh niên, giáo dục, rèn luyện và tạo cơ hội trưởng thành cho cán bộ đoàn, đồng thời có cơ hội tham gia một cách chủ động các nhiệm vụ kinh tế, chính trị tại địa phương.

Tại Chương trình, các bí thư Chi đoàn thể hiện quyết tâm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong học tập, lao động và công tác Đoàn để góp phần tích cực cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong sự nghiệp CNH, HĐH và hội nhập quốc tế. Nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ bí thư đoàn xã, phường, thị trấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội trao tặng Bằng khen cho 30 đồng chí Bí thư đoàn xã, phường, thị trấn có thành tích xuất sắc trong thời gian qua./.

Hiện nay toàn TP Hà Nội có 386 xã, 177 phường và 21 thị trấn thuộc 17 huyện, 12 quận và 1 thị xã. Có khoảng 200 nghìn đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt trên địa bàn. Thời gian qua, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã chú trọng chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, trong đó có các đồng chí Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn.

Nổi bật nhất là đợt điều tra, khảo sát toàn diện 577 Đoàn xã, phường, thị trấn năm 2010; tổ chức tập huấn nhiều ngày có cấp chứng chỉ cho chức danh Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn; gặp mặt 577 Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn dịp 80 năm thành lập Đoàn; tổ chức gặp mặt 1.000 Bí thư chi đoàn năm 2012; gặp mặt 154 Bí thư Đoàn phường, 423 Bí thư Đoàn xã, thị trấn trên địa bàn thành phố năm 2013; Hội thi và tuyên dương Bí thư chi đoàn giỏi hằng năm.


Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất