Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 3/11/2009 20:55'(GMT+7)

Giao ban Cuộc vận động các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ

Bến cảng Nhà Rồng (Ảnh minh họa).

Bến cảng Nhà Rồng (Ảnh minh họa).

Dự hội nghị có các đồng chí Phó Bí thư Thường trực, Trưởng ban Tuyên giáo các tỉnh ủy Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ðồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Ðồng Tháp, Cà Mau và Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo 9 tháng đầu năm 2009, các tỉnh ủy, thành ủy khu vực Nam Bộ đã quan tâm chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, lấy việc làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ làm trọng tâm. Những tấm gương làm theo xuất hiện ngày càng nhiều, có sức lan tỏa và tính tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong cán bộ, đảng viên đã tăng lên. Ðể đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động, các địa phương đã coi trọng công tác kiểm tra, đưa việc kiểm tra Cuộc vận động vào chương trình kiểm tra, giám sát của các cấp ủy. Tổ chức cho cán bộ đảng viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về "Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" với những nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp điều kiện thực tế ở đơn vị, gắn với tổng kết 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ. Việc thực hiện Cuộc vận động đã được gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Nhờ đó, Cuộc vận động đã có tác dụng thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Báo cáo của các tỉnh ủy, thành ủy cũng nêu lên một số hạn chế, khuyết điểm cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu ý kiến kết luận, đồng chí Hà Thị Khiết đã biểu dương các tỉnh ủy, thành ủy đã có nhiều việc làm sáng tạo, hình thức phong phú, đạt kết quả tốt trong thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Nhiều cấp ủy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động đã có cách làm sáng tạo để Cuộc vận động đạt kết quả tốt, tạo ra sức lan tỏa ngày càng sâu rộng trong tổ chức đảng và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ xây dựng chỉnh đốn Ðảng. Cuộc vận động ngày càng phát huy ảnh hưởng tốt trong xã hội.

Cuộc vận động cần được tổ chức thực hiện thường xuyên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng cơ sở, từng lĩnh vực, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chỉnh đốn Ðảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động. Ðối với cán bộ, đảng viên, dù ở cương vị nào, thông qua thực hiện Cuộc vận động để tự hoàn thiện mình.

Ðồng chí Hà Thị Khiết đề nghị các tỉnh ủy, thành ủy cần sơ kết thực hiện Cuộc vận động năm 2009 để tăng cường đoàn kết nội bộ, thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tốt hơn nữa. Năm 2010 là năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn, là năm tiến hành Ðại hội Ðảng các cấp, tiến tới Ðại hội XI của Ðảng. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các địa phương cần khéo lồng ghép nội dung Cuộc vận động với tuyên truyền kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm, đề cao việc giáo dục truyền thống cách mạng thông qua các hoạt động kỷ niệm, tránh phô trương hình thức, triệt để thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ.

Cần gắn việc thực hiện các yêu cầu, nội dung Cuộc vận động với xây dựng Ðảng và hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Phải làm cho tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh thấm sâu vào tình cảm, nhận thức của mỗi người để từ đó tự giác rèn luyện đạo đức theo tấm gương của Người./.
 
(Theo: ND)


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất