Thứ Ba, 17/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 15/10/2009 17:8'(GMT+7)

Tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa từ nhận thức đến hành động qua Cuộc vận động góp phần xây dựng phát triển kinh tế, chính trị xã hội ở địa phương

Phủ thờ Bác Hồ tại xã Tân Thanh, huyện Cái Bè

Phủ thờ Bác Hồ tại xã Tân Thanh, huyện Cái Bè

Qua gần 3 năm thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và nhân dân huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã đạt được nhiều thành tích trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, mặt trận và đoàn thể. Có 39 tập thể, 71 cá nhân của các ngành, các lĩnh vực đạt thành tích cụ thể, thiết thực trong các phong trào thi đua ở cơ quan, đơn vị và cơ sở gắn liền với phong trào thi đua yêu nước cùng với Cuộc vận động. Trong đó, các phong trào thi đua nổi bật như: tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, đẩy mạnh kinh tế, xóa đói giảm nghèo; cải cách thủ tục hành chánh; lao động sáng tạo; thực hiện tốt 12 điều Y đức của ngành Y tế.

Điểm then chốt để tạo sự chuyển biến về mặt nhận thức và hành động trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là công tác quán triệt các chuyên đề. Ngay từ khi triển khai Cuộc vận động, Ban Thường vụ Huyện ủy Ban Chỉ đạo Cuộc vận động rất xem trọng việc học tập của đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức, hội viên và tuyên truyền rộng rãi ra các nhân dân. Với nhiều hình thức phong phú, các ngành, các đơn vị đã tổ chức các lớp học chuyên đề; tổ chức hội thi kể chuyện tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Bác; lồng ghép các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác vào các buổi sinh hoạt của chi bộ Đảng, đoàn thể và những buổi sinh hoạt của học sinh ở các trường học.

Một trong những thành tích lớn nhất đạt được qua việc học tập và thực hiện Cuộc vận động là sự thay đổi về công tác cải cách hành chánh, sửa đổi lề lối làm việc tại các đơn vị xã, thị trấn và các cơ quan cấp huyện. Trong chuyến khảo sát của đoàn kiểm tra Cuộc vận động đến một số đơn vị xã, phường, thị trấn; không khỏi ngạc nhiên trước sự sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp tại nơi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của bộ phận "một cửa". Các đơn vị đều có phân công, bố trí cán bộ trực, tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết công việc nhanh chóng, có tinh thần thái độ phục vụ nhân dân và ý thức trách nhiệm cao trong công việc. Từng đơn vị đã xây dựng và thực hiện quy chế làm việc phát huy dân chủ, xây dựng và thực hiện nếp sống văn hóa nơi công sở. Tất cả những việc làm đó đã góp phần đưa công tác cải cách hành chánh đi vào nề nếp, từng bước khắc phục tình trạng đùn đẩy, kéo dài gây phiền hà trong nhân dân.

Cuộc vận động đã kích thích, động viên các đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Cụ thể như trong nhân dân có nhiều phong trào thi đua cần cù, siêng năng trong lao động, đoàn kết tương thân tương ái giúp nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau xóa đói giảm nghèo. Trong đó, nổi bật là điển hình trong phong trào thi đua "Học tập và làm theo gương Bác" của Hội Cựu chiến binh có anh Trịnh Công Lãng (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hòa Khánh) đã tiết kiệm chi tiêu trong gia đình và giúp các hội viên khác vượt khó. Ở phong trào "Tuổi trẻ làm theo lời Bác" do Huyện đoàn phát động có 10 thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác. Trong đó, có điển hình đoàn viên Bùi Tứ Hải (xã Mỹ Lợi B) là điển hình của việc áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao... Một điều đáng biểu dương khác là ở các phong trào thi đua khác đều có xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Với những thành tích đạt được từ việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở huyện Cái Bè cho thấy Cuộc vận động đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành và các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở tích cực hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc. Những kết quả đạt được đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức và nhân dân, góp phần xây dựng phát triển kinh tế, chính trị xã hội huyện nhà ngày càng phát triển.

Từ những thành tích đạt được qua gần ba năm thực hiện Cuộc vận động, Huyện ủy Cái Bè cùng với Ban Chỉ đạo cuộc vận động rút kinh nghiệm và có những giải pháp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các bước tiếp theo của Cuộc vận động trong thời gian tới đi vào cuộc sống của tất cả các đối tượng trong xã hội; làm cho mọi người nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng tấm gương đạo đức của Bác Hồ, để tư tưởng Hồ Chí Minh thực sự là nền tảng tinh thần của toàn xã hội.

Nguyễn Long - Huyện uỷ Cái Bè, tỉnh Tiền Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất