Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 29/10/2009 11:1'(GMT+7)

Giao ban Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên

Chủ trì Hội nghị, đồng chí Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhấn mạnh: CVĐ là quá trình thống nhất, xuyên suốt nhưng có trọng tâm từng năm; cần thường xuyên đôn đốc, kiểm tra để biểu dương kịp thời cá nhân, tập thể làm tốt; uốn nắn những nơi, những người làm chưa tốt. Trong đó, chú ý phát huy những kinh nghiệm có được, tổ chức thực hiện tốt hơn việc “làm theo”, gắn triển khai cuộc vận động với tổ chức thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương cùng một số công tác khác.


Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 16 tỉnh, thành phố khu vực miền trung và Tây Nguyên tham dự đã báo cáo những nội dung chính, cách làm hay, kinh nghiệm tốt, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động. Sau gần ba năm thực hiện, Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm của các tầng lớp nhân dân; tạo được sự chuyển biến đáng kể trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Mỗi địa phương đều có những cách làm phù hợp, như: Thành lập tổ công tác chuyên theo dõi, kiểm tra; đưa nội dung Cuộc vận động vào sinh hoạt chi bộ; chọn điểm chỉ đạo tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm; tổ chức hội nghị biểu dương, gặp mặt, giao lưu, tọa đàm; tổ chức thi bí thư chi bộ giỏi gắn với Cuộc vận động... Nhiều đơn vị sau khi tổ chức học tập đã triển khai làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, gắn nội dung Cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, cá nhân; đưa một số tiêu chí của Cuộc vận động vào tiêu chuẩn đánh giá cán bộ, đảng viên. Hầu hết các địa phương đã có nhiều cố gắng trong việc làm phong phú nội dung, hình thức Cuộc vận động, gắn nội dung này với việc kiểm điểm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ảnh: HH

Qua báo cáo của các địa phương, 9 tháng năm 2009, các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên đều tổ chức nhiều hoạt động thực hiện CVĐ như: gặp mặt, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, biểu dương tập thể và cá nhân tiêu biểu. Nhiều địa phương, đơn vị có cách làm thiết thực, hiệu quả như: huyện Sông Hinh (Phú Yên) thực hiện chất vấn trong Đảng, cải cách hành chính, lãnh đạo đối thoại trực tiếp với nhân dân; tỉnh Quảng Nam tập trung cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức… Khu vực miền Trung - Tây Nguyên là địa bàn có nhiều đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, Ban Chỉ đạo các tỉnh đã có những hình thức tuyên truyền phong phú nhằm nâng cao ý thức và nhận thức của đồng bào dân tộc về tấm gương đạo đức của Bác, về các chủ trương của Đảng và Nhà nước, từ đó tự nguyện làm theo với các hành động cụ thể, thiết thực. Xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu của các tập thể và cá nhân trong CVĐ...

Tuy nhiên, đại biểu cũng đánh giá, ở nhiều nơi, việc “làm theo” còn chưa rõ nét, một số mô hình làm theo chưa nổi bật; còn có những nơi tổ chức hội nghị biểu dương chưa có sức lan tỏa. Từ đó, đại biểu kiến nghị nhiều nội dung để CVĐ ngày càng thiết thực và đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng rãi trong nhân dân như: Ban chỉ đạo CVĐ của Trung ương nên sớm có kế hoạch hướng dẫn cũng như các tài liệu triển khai CVĐ; chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo hơn các hội nghị tọa đàm, giao lưu; có sự phối hợp tốt hơn giữa các ban, ngành Trung ương; càng về cuối CVĐ càng phải tập trung cao độ…

Thay mặt Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, đồng chí Tô Huy Rứa biểu dương những kết quả mà đảng bộ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đã đạt được sau gần 3 năm triển khai thực hiện. Đồng chí khuyến khích các địa phương có hình thức biểu dương, khen thưởng phù hợp để động viên, thúc đẩy phát huy hết ý nghĩa của CVĐ. Đồng chí cho biết: ở cấp Trung ương, năm nay, Ban chỉ đạo CVĐ của Trung ương sẽ tặng Huy hiệu Bác Hồ cho 1 tập thể, 2 cá nhân điển hình của mỗi tỉnh, thành.

Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đều được đồng chí Tô Huy Rứa hứa tiếp thu để phản ánh với Ban chỉ đạo CVĐ của Trung ương.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất