Thứ Hai, 9/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 27/10/2009 21:30'(GMT+7)

Ðồng chí Tô Huy Rứa: Cán bộ, đảng viên phải là người gương mẫu đi đầu

Ngày 26-10, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW, Phó trưởng Ban chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cùng Ðoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương đã về kiểm tra kết quả thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại tỉnh Bình Ðịnh.

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tỉnh Bình Ðịnh đã báo cáo tình hình và kết quả  sau  gần  ba  năm thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh. Cuộc vận động đã được các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức thực hiện khá sâu rộng, nghiêm túc, sáng tạo, đúng tiến độ theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương.

Thông qua Cuộc vận động này, đã làm chuyển biến rõ nét nhất về nhận thức, tình cảm và hành động của cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức trên địa bàn tỉnh và làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm, tác phong công tác, quan hệ với nhân dân, tinh thần tương thân tương ái với đồng chí, đồng nghiệp, tận tụy trong công việc và ý thức tổ chức kỷ luật ngày càng cao trong công tác hằng ngày... Cuộc vận động đã thật sự góp phần quan trọng thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Tô Huy Rứa biểu dương những kết quả mà Ðảng bộ, quân và dân tỉnh Bình Ðịnh đạt được trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là việc tổ chức triển khai, thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Ðồng chí nhấn mạnh: Cuộc vận động đã nhanh chóng đáp ứng được nguyện vọng của quần chúng nhân dân, vì vậy, các cấp, các ngành, đơn vị và cá nhân phải xem đây là một việc làm thường xuyên, liên tục không chỉ trước mắt mà phải lâu dài trong tiến trình đấu tranh và xây dựng đất nước phồn vinh, giàu mạnh.

Ðồng chí nhắc nhở Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Ðịnh cần đẩy mạnh cả việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Học là để thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, tình cảm đối với Bác, từ đó noi gương, làm theo Bác. Ðây là khâu quan trọng nhất, quyết định đến hiệu quả của Cuộc vận động khi đi vào cuộc sống thực tiễn. Mặt khác, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc nêu gương, phát hiện và nhân rộng điển hình tốt. Trước hết, cán bộ, đảng viên phải là người gương mẫu đi đầu. Cần xem xét quyết định hình thức khen thưởng cho tương xứng với tầm vóc, ý nghĩa của Cuộc vận động và tăng cường công tác đôn đốc kiểm tra.

Trong thời gian tới, Bình Ðịnh tiếp tục rút kinh nghiệm và bám sát các nội dung, mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động để nhân rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả thiết thực của Cuộc vận động./.

VH
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất