Thứ Ba, 17/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 19/10/2009 21:16'(GMT+7)

Tuyên Quang: Biểu dương các điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đồng chí Nguyễn Sáng Vang,Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân điển hình

Đồng chí Nguyễn Sáng Vang,Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân điển hình

Báo cáo đánh giá, rút kinh nghiệm về việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hoan, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh cho hay, sau 3 năm triển khai Cuộc vận động, nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động đã chuyển biến tích cực, rõ nét. Trong quá tình triển khai thực hiện Cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực đã trở thành tấm gương sáng để mọi người noi theo. Mỗi cá nhân, cơ quan, đơn vị đều đã lựa chọn những công việc cụ thể, phù hợp để “làm theo” tấm gương Bác Hồ.

Họ là những đội viên nhỏ, là những thanh niên, là bác sĩ, giáo viên, những chiến sĩ công an... những người ở những ngành nghề khác nhau, những lĩnh vực công tác khác nhau, dân tộc khác nhau, độ tuổi khác nhau đã hội tụ trong một Hội nghị tôn vinh những tấm gương trong việc học tập và làm theo Bác. Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm những cách làm hay của cá nhân, tập thể mình trong Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Anh Bàn Văn Thân, dân tộc Tày ở huyện Yên Sơn, chia sẻ cảm nghĩ: “Trước đây, tôi thấy rất lúng túng, không biết phải “làm theo” như thế nào, được sự hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động xã, dần dần tôi nhận thấy “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác chính là bắt đầu từ nhiệm vụ, công việc của mình, từ những việc hàng ngày, nhỏ nhất”. Với những suy nghĩ mộc mạc đó, anh đã tích cực phát huy vai trò “thanh niên xung kích” của mình trên mọi cương vị, vừa làm thủ lĩnh phong trào Đoàn xã, vừa làm Bí thư chi bộ thôn, luôn chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, phát triển kinh tế, hướng dẫn bà con áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Nguyễn Sáng Vang, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã biểu dương sự nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo Hồ Chí Minh. Đồng chí bày tỏ mong muốn, những đại biểu điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không sớm thỏa mãn với những kết quả đã đạt được mà phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống để làm gương cho quần chúng nhân dân noi theo.

Trong số 43 tập thể và 49 cá nhân điển hình, 2 tập thể (gồm Đảng bộ xã Hồng Lạc, huyện Sơn Dương, Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nà Hang) và 3 cá nhân (gồm các đồng chí Trần Thị Hồng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang - Đảng bộ Khối cơ quan Dân Chính Đảng; Hoàng Quý Nên, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh; Bàn Văn Thân, Bí thư chi bộ thôn Vàng Ngược, Bí thư Đoàn xã Trung Minh (Yên Sơn) đã được chọn sẽ dự hội nghị biểu dương các điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh toàn quốc năm 2009 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây tại Hà Nội.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất