Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Tư, 18/9/2013 9:3'(GMT+7)

Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba

Nhận lời mời của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Rolando Alfonso Borges, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng ban dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 15 đến ngày 21 tháng 9.

Chiều ngày 17/9, Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực dẫn đầu đã có buổi hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba.

Tại buổi hội đàm, thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng đã giới thiệu với Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba chức năng nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương. Trong đó, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng nhấn mạnh Ban Tuyên giáo Trung ương là cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành Trung ương, trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, về chủ trương, quan điểm và chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hoá, văn nghệ, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo và một số lĩnh vực xã hội; đồng thời là cơ quan chuyên môn - nghiệp vụ về các lĩnh vực công tác này của Đảng.

Hai bên cũng đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động và công tác chỉ đạo quản lý trong công tác tuyên giáo, công tác tư tưởng, công tác lý luận, báo chí, giáo dục của mỗi nước.

Trả lời về vấn đề quản lý báo chí của Đoàn đại biểu cấp cao Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng khẳng định bộ phận báo chí được coi là một bộ phận hoạt động chính trị và lý luận chính trị. Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức giao ban báo chí với các cơ quan báo chí hàng tuần và giao ban với các cơ quan chủ quản báo chí hàng tháng. Hệ thống chính trị Việt Nam có trách nhiệm cung cấp thông tin chính thống cho các cơ quan báo chí. Bên cạnh đó, Việt Nam rất coi trọng vấn đề đạo đức của người làm báo.

Về lĩnh vực báo điện tử, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng cũng cho biết, đây là một loại hình báo chí có nhiều ưu thế, chứa đựng lượng thông tin nhiều. Đồng chí cũng nhận định, trong tương lai, loại báo điện tử này sẽ chiếm ưu thế hơn so với báo viết. Về việc các thế lực thù địch lợi dụng loại hình báo chí điện tử, các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội chống phá Việt Nam, Việt Nam luôn tích cực đưa các thông tin chính thống lên mạng internet để phản bác các quan điểm sai trái.

Qua buổi hội đàm Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba đã trao đổi, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, qua đó góp phần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Trung ương Đảng trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, về những chủ trương, quan điểm và chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo và một số lĩnh vực xã hội.

Trong thời gian ở Việt Nam, Đoàn đại biểu cấp cap Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba đã đến thăm và làm việc tại Hội đồng Lý luận Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam.

Bảo Châu


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất